Xã hội

Vì sao Đội trưởng đội TTKS đường sắt thuộc Phòng CSGT ở Huế bị kỷ luật?

22/11/2019, 20:03

Ngày 22/11, Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, Đảng ủy Công an tỉnh vừa ra quyết định kỷ luật đối với Đội trưởng Đội TTKS đường sắt.

img
Hình ảnh tài xế xe chở tràm dừng xe rồi đi vào nhà dân nơi có xe CSGT đang đậu bên đường. Ảnh: Đ.T

Theo đó, Trung tá Nguyễn Ngọc Hoàng, Đội trưởng Đội TTKS đường sắt, thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã bị Đảng ủy Công an tỉnh ra quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách do vi phạm trong việc cử cán bộ, chiến sĩ đi làm nhiệm vụ không đúng với quy định.

Đồng thời, Trung tá Nguyễn Ngọc Hoàng hiện đang bị xem xét điều chuyển đến nhận công tác tại đơn vị khác. Ngoài ra, 3 CBCS khác thuộc Đội TTKS đường sắt là Nguyễn Như Thành, Võ Bá Bình và Nguyễn Quốc Toản cũng bị kiểm điểm, hạ một bậc thi đua trong năm 2019.

Trước đó, vào cuối tháng 8/2019, báo chí đăng tải thông tin cùng hình ảnh tại tuyến QL49A đoạn qua thôn Bình Tân (xã Bình Thành, TX Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế) - trước ngõ ra vào của một nhà dân có một ô tô biển xanh mang với dòng chữ Phòng CSGT đậu bên đường theo hướng từ huyện A Lưới về đường tránh Huế. Cạnh đó có một xe mô tô đặc chủng, một ô tô bán tải, nhưng tại vị trí này không thấy cán bộ, chiến sĩ CSGT nào đứng để làm nhiệm vụ TTKS.

Điều bất thường là khi xe ô tô chở tràm có dấu hiệu quá khổ, quá tải chạy trên QL49A về đến đây, tài xế dừng xe, cầm giấy tờ chạy vào căn nhà người dân rồi trở ra lên xe đi tiếp.

Sau khi báo chí phản ánh, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành kiểm tra, xác minh. Trong 2 tài xế đã dừng xe chạy vào như báo chí phản ánh, đã xác minh làm rõ là một người vào trả tiền nợ cho chủ nhà, người còn lại đi vào nửa chừng thì quay ra khi chưa gặp ai.

Theo Công an tỉnh, ông Nguyễn Ngọc Hoàng, Đội trưởng Đội TTKS đường sắt đã tự điều động cấp dưới đi làm nhiệm vụ mà không báo cáo, xin phép lãnh đạo Phòng CSGT, 3 cấp dưới của ông Hoàng sau khi thực hiện xong nhiệm vụ cũng không báo cáo, họ ở lại nhà dân ăn cơm, gây dư luận xấu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.