Xã hội

Vì sao đơn vị tổ chức hoa khôi Nam Bộ bị phạt 25 triệu đồng?

09/11/2022, 13:30

Lãnh đạo đơn vị tổ chức đã từ chối bình luận việc bị xử phạt. Và người này chỉ cho biết: “Văn bản của Sở đã có thì cứ theo đó mà thực hiện”.

Ngày 9/11, Sở Văn hóa -Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) Cần Thơ cho biết, Thanh tra Sở vừa có quyết định xử phạt đơn vị tổ chức cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 số tiền 25 triệu đồng do có hành vi “Không thông báo với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ, du lịch, vui chơi, giải trí, nhà hàng không bán vé xem biểu diễn nghệ thuật”.

img

Đêm chung kết cuộc thi hoa khôi Nam Bộ.

Theo đó, đơn vị bị xử phạt là công ty CP Giải trí - Tiếp thị - Truyền thông Tân Thành Công.

2 ngày trước khi diễn ra Chung kết Hoa khôi Nam bộ 2022, Thanh tra Sở chủ trì mời đơn vị tổ chức là Công ty CP Giải trí - Tiếp thị - Truyền thông Tân Thành Công làm việc để nhắc nhở thực hiện theo đúng các quy định liên quan trình khi diễn ra đêm chung kết.

Tại buổi làm việc đơn vị không có thông tin về việc thực hiện nội dung biểu diễn nghệ thuật trong đêm chung kết.

Tuy nhiên, ngày 5/11, Tổ kiểm tra kiểm tra thực tế tại đêm chung kết, trong nội dung giới thiệu trong chương trình đêm chung kết, MC có giới thiệu bài hát Chiều Tây Đô của nhạc sĩ Lam Phương. Tổ kiểm tra đã kịp thời yêu cầu Ban tổ chức cuộc thi loại bỏ bài hát Chiều Tây Đô khỏi chương trình. Ban tổ chức đã nhận thiếu sót và chấp hành ngay.

Ghi nhận thực tế, thời điểm diễn ra chương trình, MC đã giới thiệu bài hát Chiều Tây Đô nhưng chưa biểu diễn.

img

Một tiết mục dự thi tại đêm chung kết.

Trao đổi với PV Giao Thông, ông Võ An Nguyên, Giám đốc Công ty CP Giải trí - Tiếp thị - Truyền thông Tân Thành Công từ chối bình luận về vấn đề này. Và ông cho biết: “Văn bản của Sở VH-TT&DL đã có thì cứ theo đó mà thực hiện”.

Đêm chung kết cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 diễn ra vào tối 5/11 tại TP Cần Thơ.

Cuộc thi đã bị khán giả than phiền vì thời lượng đêm chung kết khá dài, hơn 4 giờ đồng hồ cho 4 phần thi chính gồm: trang phục các dân tộc, trang phục áo tắm, trang phục dạ hội và ứng xử. Do đó, rất nhiều người đã bỏ về.

Ban tổ chức đã đưa vào khoảng 10 tiết mục ca hát, múa và cả ảo thuật. Phần trình diễn này được cho là chưa đặc sắc, cần được tiết chế. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến cuộc thi kéo dài…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.