Du lịch

Vì sao du khách yêu thích Đà Nẵng?

12/12/2020, 11:49

Đà Nẵng có hạ tầng đô thị khang trang, giao thông kết nối đồng bộ đến các danh lam thắng cảnh, con người hiền hòa, món ăn giản dị nhưng tinh tế.

img

Đà Nẵng lung linh, huyền ảo về đêm. Ảnh: Lê Trí

Cảnh đẹp, ăn ngon, con người mộc mạc

Đà Nẵng được biết đến là nơi có “bãi biển đẹp nhất hành tinh”, được mệnh danh “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”, “thành phố của những cây cầu”. Thành phố biển này cũng từng được New York Times bình chọn là một trong những điểm đến lý tưởng trên thế giới, được du khách yêu thích bởi “thành phố xanh, sạch, đẹp”.

Nhiều năm trở lại đây, mỗi năm Đà Nẵng đón hàng triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước. Con số liên tục tăng qua từng năm. Riêng năm 2019, Đà Nẵng đón 8,7 triệu lượt khách du lịch. Mùa hè năm 2020, thời gian bình yên giữa 2 đợt dịch Covid-19, Đà Nẵng cùng đón hàng chục nghìn lượt du khách quốc nội mỗi ngày.

Về vị trí địa lý, Đà Nẵng được thiên nhiên ưu ái ban tặng địa thế hoàn ảo, đầy tiềm năng để phát triển du lịch. Phía bắc thành phố được che chắn bởi “Thiên hạ đệ nhất hùng quan” – đèo Hải Vân. Phiêu lưu trên đèo Hải Vân là một khám phá rất thú vị dành cho dân phượt.

Phía tây là khu du lịch Bà Nà Hills nằm ở độ cao trên 1000m. Đến Bà Nà Hills, du khách sẽ cảm nhận rõ nét thời tiết cả 4 mùa trong một ngày: Xuân - hạ - thu - đông. Bán đảo Sơn Trà nằm cách trung tâm TP Đà Nẵng 8km, là khu rừng nguyên sinh có khí hậu mát mẻ quanh năm. Đây là ngôi nhà của Vọoc Chà vá chân nâu - nữ hoàng linh trưởng.

Đà Nẵng nằm ở trung tâm miền Trung, nơi có đầy đủ mọi hoạt động vận tải từ hàng không, đường sắt, đường bộ, đường thủy là điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân, du khách.

Từng đến Đà Nẵng du lịch vào tháng 5 vừa qua, anh Nguyễn Xuân Định (quê Nghệ An) vẫn không quên những kỷ niệm tuyệt vời cùng gia đình bên bãi biển Mỹ Khê. Khi các con anh cùng nô đùa dưới làn nước mát lạnh, tiếng gió rì rào. Ban đêm, cả gia đình lên du thuyền thưởng ngoạn dọc sông Hàn, ngắm những cây cầu biểu tượng của thành phố.

img

Bà Nà Hills, điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến Đà Nẵng

“Đà Nẵng đẹp, lung linh về đêm, món ăn đơn giản nhưng rất ngon. Nhất là món bánh tráng thịt heo, bánh xèo bà Dưỡng… Ra đường bắt taxi, grab họ đều nói chuyện rất cởi mở, đậm chất miền Trung. Lần tới nếu có dịp, gia đình nhất định sẽ trở lại Đà Nẵng”, anh Định chia sẻ.

Xứng danh “thành phố đáng sống”

Nhiều năm qua, Đà Nẵng đã vươn mình trở thành thành phố du lịch bậc nhất. Chính quyền thành phố đã nâng tầm hạ tầng đô thị trở nên khang trang hơn. Thay vì chỉ xây dựng những cây cầu bắc qua sông Hàn với mục đích giao thông, thành phố đã biến những cây cầy vốn dĩ khô khan thành những biểu tượng đặc trưng, độc đáo như biểu tượng cánh buồm như cầu Trần Thị Lý, cầu Rồng với con Rồng vàng hướng về biển Đông, ban đêm trình diễn phun nước, phun lửa phục vụ du khách, cầu Nguyễn Văn Trỗi nâng nhịp hay cầu sông Hàn quay.

Đỉnh Bà Nà bốn mùa mát mẻ với hàng loạt sự kiện du lịch, cây Cầu Vàng biểu tượng đã trở thành địa điểm yêu thích không chỉ của du khách mọi miền tổ quốc, các quốc gia Đông Nam Á mà còn thu hút du khách Trung Quốc, Hàn Quốc và du khách Châu Âu.

Các tuyến đường trung tâm TP Đà Nẵng cũng được đầu tư, mở rộng, cải tạo hiện đại. Nhiều công trình giao thông trọng điểm được đầu tư xây dựng nhằm nâng cao năng lực thông hành.

Năm 2017, Đà Nẵng đưa vào khai thác hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương, xóa cảnh ùn tắc giao thông giờ cao điểm tại ngã tư này. Đây cũng là công trình mang đậm dấu ấn chào mừng Tuần lễ cấp cao APEC 2017 diễn ra thành công tại TP Đà Nẵng.

Du khách đến với Đà Nẵng luôn hài lòng với những quyết sách mà thành phố đề ra, thực hiện thành công cả thập kỳ qua. Đến Đà Nẵng la cà quán sá không bị hàng rong chèo kéo, không có người lang thang xin ăn. Những nhà hàng “chặt chém” du khách đều bị cơ quan chức năng xử lý nghiêm…

Tình hình ANTT, ATGT được đảm bảo càng làm du khách yên tâm hơn khi đến với thành phố biển xinh đẹp này.

Đại dịch Covid-19 đã 2 lần “tấn công” thành phố trẻ, năng động này. Bằng sự quyết liệt của chính quyền, nhân dân, Đà Nẵng đã đẩy lùi dịch bệnh, từng bước trở lại với đà phát triển. Từ đó, Đà Nẵng lại được biết đến là thành phố kiên cường, là điểm đến an toàn cho du khách mọi nơi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.