Xã hội

Vì sao dự thảo Luật Trật tự ATGT đường bộ không có trong kỳ họp thứ 3?

20/05/2022, 18:08

Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Pháp luật, Nguyễn Trường Giang đã giải đáp những thắc mắc về một số dự thảo luật không có trong chương trình kỳ họp thứ 3.

Chiều nay (20/5), Văn phòng Quốc hội tổ chức họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV dưới sự chủ trì của Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường.

img

Ông Nguyễn Trường Giang, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội

Tại buổi họp báo, PV đặt câu hỏi: "Vì sao dự thảo Luật Trật tự ATGT đường bộ, Luật ATGT đường bộ, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở không được đưa vào chương trình kỳ họp thứ 3?".

Trước câu hỏi này, ông Nguyễn Trường Giang, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Pháp luật cho biết, trên cơ sở đề nghị của Chính phủ, 3 dự án luật trên đã đưa vào chương trình, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

"Sau khi Quốc hội thảo luận thì Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã có gửi ý kiến thăm dò ý kiến, xin ý kiến đối với các vị đại biểu Quốc hội về việc có tách Luật Giao thông đường bộ thành 2 luật ATGT đường bộ và luật Trật tự ATGT đường bộ hay không. Kết quả thu được là đa số ý kiến đại biểu Quốc hội đề nghị không tách luật.

Trên cơ sở kết quả thăm dò ý kiến của đại biểu Quốc hội thì Tổng Thư ký Quốc hội có văn bản thông báo ý kiến đối với 3 dự án luật này và đề nghị tiếp tục nghiên cứu, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Quốc hội", ông Giang cho biết.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Nguyễn Trường Giang cho biết, sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội XIV, Chính phủ đã chỉ đạo cơ quan soạn thảo nghiên cứu tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội thảo luận tại kỳ họp thứ 10, và tiếp tục hoàn thiện và báo cáo với Chính phủ để Chính phủ trình với Quốc hội.

"Trong Nghị quyết của Chính phủ có nêu, đề nghị cơ quan soạn thảo báo cáo Bộ Chính trị trước khi báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội. Như vậy ở đây khẳng định, 3 dự án luật này chưa có trong chương trình. Tổng Thư ký Quốc hội thông báo ý kiến của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị cơ quan soạn thảo báo cáo Bộ Chính trị trước khi báo cáo Thường vụ Quốc hội và Quốc hội", ông Giang nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.