Giao thông

Vì sao đường dây nóng dịp Tết của Cục CSGT không "nóng"?

30/01/2018, 18:51

Số điện thoại đường dây nóng nhận phản ánh ATGT dịp Tết của Cục CSGT hành khách rất khó liên hệ khi cần.

IMG_1216

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp chuẩn bị phục vụ Tết 2018 của Bộ GTVT

Trong cuộc họp về công tác chuẩn bị triển khai kế hoạch phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 được Bộ GTVT tổ chức vào hôm nay (30/1), ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, trong dịp Tết căng thẳng nhất vẫn là tuyến vận tải từ Nam ra Bắc. Hàng năm vào các dịp lễ, Tết, Ủy ban ATGT Quốc gia công bố số điện thoại đường dây nóng của các đơn vị bao gồm của cả CSGT. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, người cầm số điện thoại đường dây nóng lại là chuyên viên nên hạn chế trong chỉ đạo công việc. "Ủy ban ATGT Quốc gia mong muốn người trực đường dây nóng là người có trách nhiệm của các đơn vị", ông Hùng kiến nghị.

Theo ông Hùng, riêng số điện thoại đường dây nóng của Cục CSGT người dân rất khó liên hệ vì là số cố định của công an. Khi hành khách đang đi xe mà bị nhồi nhét, họ không thể gọi điện thoại được vì rất nguy hiểm, hành hung mà phải nhắn tin. Người dân phản ánh mấy năm nay vào dịp Tết không liên hệ được với  đường dây nóng của CSGT. "Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ đề nghị Bộ Công an để chỉ đạo Cục CSGT có một số điện thoại di động trực đường dây nóng", ông Hùng cho biết.

Đồng quan điiểm, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN khẳng định, CSGT phải có số điện thoại di động làm đường dây nóng để người dân nhắn tin sẽ thuận tiện hơn trong hoàn cảnh bị nhồi nhét mà không thể gọi điện. "Ngày Tết mà xe nhồi nhét khách nếu chỉ có lực lượng Thanh tra giao thông thì khó thực hiện", ông Huyện khẳng định.

Theo ông Trần Bảo Ngọc, Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ GTVT), thực hiện Công điện số 1882 của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm trật tự ATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội xuân 2018, Bộ trưởng Bộ GTVT đã có Công điện chỉ đạo các đơn vị để bảo đảm trật tự ATGT và phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân.

"Vụ đã tham mưu lãnh đạo Bộ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm Chỉ thị số 48/2017 của Chính phủ về tăng cường công tác quản lý, điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 như phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng, kiểm tra, đôn đốc công tác đấu tranh phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải thực hiện đúng các quy định trong vận chuyển hành khách và hàng hóa, chú trọng việc kê khai giá cước, niêm yết giá cước vận tải, giá vé tàu, vé xe", ông Ngọc cho biết.

Giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh Bùi Xuân Cường cho biết, trong tháng cao điểm phục vụ Tết, Sở GTVT đã lên kế hoạch sớm, nhằm kiểm soát các khu vực trọng điểm gồm: Sân bay Tân Sơn Nhất, khu vực bến phà Cát Lái; Bến xe khách liên tỉnh miền Đông và miền Tây. Đặc biệt, Sở GTVT phối hợp cùng các địa phương thành lập tổ điều phối giao thông vùng của 8 tỉnh thành phố nhằm chống ùn tắc giao thông từ xa, có đầu mối thông tin trong quá trình điều phối, xử lý nhanh khi có tình huống ùn tắc xảy ra. 

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo công tác chuẩn bị phục vụ Tết, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cho rằng, trách nhiệm của chúng ta phải làm sao phục vụ người dân có một cái Tết an an toàn, không để xảy ra tai nạn đáng tiếc. "Đường dây nóng của các đơn vị phải hoạt động liên tục để nhận phản ánh của người dân về ATGT dịp Tết; cần có văn bản đề nghị CSGT có điện thoại di động để thuận tiện trong tiếp nhận phản ánh", Bộ trưởng chỉ đạo.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.