Đường sắt

Vì sao đường sắt giảm bữa ăn miễn phí trên tàu?

07/02/2018, 13:30

Ngành đường sắt không phục vụ bữa ăn miễn phí cuối cùng trên tàu SE6 vì ít khách, tránh lãng phí.

suat-an-hang-khong-tren-tau

Phục vụ suất ăn hàng không miễn phí trên tàu

Tàu SE6 là một trong 6 mác tàu khách Thống Nhất mà ngành đường sắt đang thí điểm phục vụ hành khách miễn phí suất ăn hàng không trên tàu. Đây cũng là các mác tàu với thành phần là các toa xe thế hệ 3 đóng mới hiện đại, tiện nghi vừa được Tổng công ty Đường sắt VN khai trương, chính thức đưa vào khai thác trên tuyến Bắc – Nam từ 10/1/2018.

Tùy theo hành trình, trên các mác tàu SE1, SE2, SE3, SE4, SE5, SE6, ngành đường sắt sẽ phục vụ 2-3 bữa chính và 1 bữa phụ. Riêng tàu SE6 xuất phát Sài Gòn 9h, đến ga Hà Nội là ga cuối cùng vào 19h58 ngày hôm sau, phục vụ đến 4 bữa chính và 1 bữa phụ. Tuy nhiên, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn và Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội đã thống nhất tạm ngừng việc phục vụ hành khách bữa cuối trên mác tàu này.

Trao đổi với Báo Giao thông về lý do ngừng phục vụ bữa ăn cuối này, ông Phạm Văn Bảy, Trạm trưởng Trạm công tác trên tàu Thống Nhất (Đoàn Tiếp viên đường sắt phương Nam) cho biết, giờ phục vụ suất ăn bữa cuối sát với giờ tàu về ga Hà Nội nên rất ít khách sử dụng. Hơn nữa, lượng khách lúc này trên tàu vắng, chủ yếu đi đường ngắn từ Vinh, Thanh Hóa, Nam Định nên không có nhu cầu ăn cơm trên tàu. Trong khi đó, theo quy định, suất ăn không được để quá 24 giờ nên sang hôm sau phải bỏ, không được đưa ra phục vụ khách, vì thế rất lãng phí.

Cũng theo ông Bảy, từ khi khai trương, phục vụ suất ăn hàng không trên tàu đến nay, không nhận được ý kiến phàn nàn gì của hành khách. Nhiều hành khách khen ngon, đảm bảo vệ sinh. Việc phục vụ suất ăn miễn phí này được ngành đường sắt thí điểm trong 2 tháng. Sau chiến dịch vận tải Tết, sẽ đánh giá kết quả để triển khai chính thức.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.