Vì sao đường thành phố Thủ Đức hôm nay đông bất thường?

06/09/2021, 15:48

Sáng 6/9, người dân thành phố Thủ Đức (TP.HCM) ra đường đông hơn ngày thường do người dân đến các địa điểm tiêm vaccine.

Tại các chốt kiểm soát, lực lượng chức năng kiểm tra gắt gao giấy đi đường, tin nhắn mời đi tiêm vaccine và quét mã QR Code người tham gia giao thông.

PV Báo Giao thông ghi nhận tại các chốt kiểm dịch và điểm tiêm vaccine ở TP Thủ Đức (TP.HCM) trong ngày 6/9.

img

Đường Lê Văn Việt đoạn từ giao lộ Man Thiện đến ngã tư Thủ Đức xe cộ đông hơn những ngày trước. Ảnh chụp lúc 8h30 sáng.

img

Người tham gia giao thông đều trình giấy đi đường hoặc xuất trình thư mời, tin nhắn mời đi tiêm vaccine.

img

Khi đến chốt các phương tiện đều được kiểm tra giấy đi đường, quét mã QR Code, giấy mời đi tiêm vaccine với thời gian, địa điểm tiêm rõ ràng, tránh trường hợp giấy tờ giả...

img

Tại điểm tiêm Trạm y tế phường Hiệp Phú có rất đông người, xếp hàng dài hơn 100m chờ đến lượt tiêm. Theo quan sát của PV, một số người dân do ngại chờ đợi nơi đông người đã quay đầu xe để tránh giờ cao điểm.

img

Nhiều người dân đội nắng xếp hàng trật tự trước cổng trạm y tế.

img

Theo Sở Y tế TP.HCM, từ nay đến 15/9, TP.HCM tiếp tục tiêm mũi 1 cho người dân từ 18 tuổi chưa được tiêm mũi 1 và tiêm mũi 2 cho những người đã được tiêm. Sở Y tế đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện tăng tốc tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn, đảm bảo độ bao phủ vắc xin cho người dân.

img

"Sau khi gọi điện đến đường dây nóng của UBND phường, tôi đã được tư vấn và được xếp lịch đi tiêm vaccine mũi 1, loại Vero Cell", anh Phan Lê Tuấn, ngụ phường Hiệp Phú chia sẻ.

img

Trường THCS Trần Quốc Toản được trưng dụng thành điểm tiêm vaccine cho người dân. Từ 8h sáng đã có rất đông người đến chờ đợi tiêm vaccine, giữ khoảng cách an toàn.

img

Người tiêm và được tiêm đều trang bị kính chống giọt bắn.

img

Anh Nguyễn Quang Tiệp (ngụ phường Tăng Nhơn Phú A,Thủ Đức) cho hay: "Sau hơn 2 tháng chờ đợi nay được tiêm mũi 2 AstraZeneca tôi rất vui mừng. Dù đã tiêm xong tôi vẫn không lơ là các biện pháp 5K để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19", anh Tiệp nói.

img

Người dân ghé tiệm mua thuốc phòng ngừa các triệu chứng sốt sau tiêm và các loại vitamin, thuốc đặc trị cho gia đình.

img

Theo UBND TP Thủ Đức, đợt tiêm này thành phố triển khai 36 đội tiêm trải rộng trên toàn địa bàn. Dự kiến sẽ có gần 22.000 người được tiêm mũi 1, mũi 2 với các lọai vaccine Astra Zeneca, Pfizer và Vero Cell.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.