Thế giới

Vì sao duyệt binh mừng Ngày Chiến Thắng không có Không quân Nga?

09/05/2017, 15:13

Cuộc duyệt binh quy mô của quân đội Nga trên Quảng Trường Đỏ đã kết thúc và không có màn trình diễn không quân.

Tên lửa phòng không S-400

Tên lửa phòng không S-400

Cuộc duyệt binh quy mô của quân đội Nga trên Quảng Trường Đỏ đã kết thúc và không có màn trình diễn của các máy bay phản lực, trực thăng chiến đấu như mọi năm.

Dù trước đó, Nga cho biết lực lượng không quân sẽ tham gia duyệt binh trên không như mọi năm. Nhiều khả năng do ảnh hưởng của vấn đề thời tiết lên kịch bản này có thể đã bị hủy bỏ.

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yar

Tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars

Trước đó, cơ quan khí tượng Nga cho biết ngày 9/5 thời tiết sẽ có những diễn biến bất thường như mưa, thậm chí có cả tuyết rơi và không thuận lợi cho sự kiện lớn diễn ra.

Dù Bộ Quốc phòng Nga trước đó đã huy động 9 chiếc máy bay An-12 và An-26 thuộc đội vận tải quân sự thực hiện nhiệm vụ "ngăn mây, đuổi mưa" nhưng có vẻ không được như mong đợi.

Tổng thống Nga Putin

Tổng thống Nga Putin, Thủ tướng Medvedev năm nay đứng cạnh các cựu chiến binh. Các nguyên thủ thế giới cũng không được mời nhiều

Cuộc duyệt binh kết thúc nhanh chóng trong giai điệu của bản quân hành “Tạm biệt cô gái Slavơ" do dàn quân nhạc trình tấu và mọi người bắt đầu rời Quảng trường Đỏ.

Các cựu binh Nga đang nghe bài phát biểu của ông P

Các cựu binh Nga 

Năm nay, ngoài một số vũ khí chiến thuật như các tên lửa phòng không, xe bọc thép vũ trang, quân đội Nga cũng chỉ đưa một số tổ hợp xe phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Yars ra trình diễn.

Trong một tuyên bố mới nhất, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, do điều kiện thời tiết không thuận lợi, phần duyệt binh trên không đã bị hủy bỏ. Các máy bay, trực thăng dự kiến sẽ tham gia vào lễ duyệt binh sẽ sớm trở lại các sân bay căn cứ.

Video xem thêm:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.