Kinh tế

Vì sao Eximbank yêu cầu khách mất 301 tỷ phải bảo mật thông tin?

06/03/2018, 17:10

Bà Chu Thị Bình khách hàng bị mất tiền tại Eximbank cho biết, không chấp nhận yêu cầu phải bảo mật thông tin.

hinh anh_nganhang_Eximbank

Eximbank yêu cầu khách hàng mất tiền phải bảo mật thông tin thoả thuận giữa ngân hàng và khách hàng

Chiều 6/3, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tiếp tục có buổi làm việc với bà Chu Thị Bình để giải quyết vụ bà bị mất 301 tỉ đồng gửi tiết kiệm tại đây.

Phía Eximbank giữ nguyên đề nghị hoàn trả tạm ứng cho bà Chu Thị Bình 14,8 tỉ đồng. Số tiền còn lại sẽ hoàn trả sau khi tòa án có phán quyết ngân hàng là bên bị thiệt hại. Cụ thể, Eximbank sẽ chờ vụ kiện ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP HCM, người đã lừa đảo, rút tiền hàng trăm tỉ đồng mà bà Chu Thị Bình gửi tại Eximbank rồi bỏ trốn.

Tuy nhiên bà Bình cho rằng Eximbank phải có trách nhiệm trả lại toàn số tiền bị mất bởi bà vẫn đang giữ 3 sổ tiết kiệm.

Bà Bình đồng ý đề nghị của Eximbank tạm ứng một phần tiền gửi của chính mình. Nhưng phía ngân hàng yêu cầu bà phải cam kết bảo mật thông tin cho cả hai bên. "Điều kiện này tôi không thể đáp ứng được" nên cuộc đàm phán tiếp tục bất thành.

Được biết, bà Chu Thị Bình là khách hàng thân thiết của Eximbank từ năm 2007 đến nay. Bà Bình đã mở nhiều sổ tiết kiệm tại Eximbank chi nhánh TP.HCM với giá trị sổ từ vài tỷ đến hàng trăm tỷ đồng kỳ hạn 1 năm, lãi tất toán cộng tiền gốc vào năm sau. Tuy nhiên, ông Lê Nguyễn Hưng, nguyên Phó giám đốc Eximbank chi nhánh TP.HCM đã lợi dụng chức vụ chiếm đoạt khoảng 301 tỷ đồng tiền gửi của bà Bình tại Eximbank.

Từ cuối tháng 2/2017, nghi ngờ mình bị lừa đảo, bà Bình tiến hành đối chiếu số dư sổ tiết kiệm thì phát hiện một sổ tiết kiệm "bốc hơi" 245 tỷ, các sổ khác mất hàng chục tỷ đồng. Sau đó, bà đã làm việc với Tổng Giám đốc EximBank và trình báo với Cơ quan Cảnh sát Điều tra Phía Nam (C44B - Bộ Công An).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.