Trong nước

Vì sao FLC Thanh Hóa bay cao?

15/03/2016, 20:45

Công bằng mà nói, việc FLC Thanh Hóa giành 9 điểm tối đa sau ba trận không khiến giới mộ điệu bất ngờ.

1_365768
Ivan Firer

Ba trận toàn thắng (một trận bị hoãn) với màn trình diễn vô cùng thuyết phục, FLC Thanh Hóa đang khiến các đối thủ ở V-League 2016 run sợ và không khó để nhận ra rằng, nền tảng tài chính đã khiến bóng đá Thanh Hóa “thay da, đổi thịt”.

Đồng tiền biết “nói năng”

Nếu phải lựa chọn một đội bóng ở V-League chơi ổn định nhất từ đầu mùa, chắc chắn nhiều người không ngần ngại chọn FLC Thanh Hóa. Hải Phòng đúng là đang dẫn đầu BXH V-League với bốn trận toàn thắng nhưng nếu FLC Thanh Hóa đá đủ số trận (một trận bị hoãn), đội bóng xứ Thanh nhiều khả năng mới là những người chễm chệ ở vị trí số 1. Đáng chú ý, Hà Nội T&T và Than Quảng Ninh - hai trong số ba bại tướng của FLC Thanh Hóa tính tới thời điểm này đều thuộc hàng có máu mặt của V-League.

Công bằng mà nói, việc FLC Thanh Hóa giành 9 điểm tối đa sau ba trận không khiến giới mộ điệu bất ngờ. Kể từ khi Tập đoàn FLC thay bầu Đệ tiếp quản Thanh Hóa, đội bóng miền Trung “thay da, đổi thịt” tức thì. Có nền tảng tài chính dồi dào, HLV Hoàng Thanh Tùng không còn phải lăn tăn về việc bổ sung sức mạnh cho đội hình. Hàng loạt cái tên chất lượng như: Hoàng Thịnh, Đình Đồng, rồi Hoàng Văn Bình, Thanh Thắng lần lượt cập bến sân Thanh Hóa. Tuy vậy, đáng kể nhất vẫn phải là Ivan Firer - cầu thủ từng đá tại Europa League trong màu áo Celje (Slovenia).

Tính đến thời điểm này, các tân binh của FLC Thanh Hóa đều đã và đang đóng vai trò then chốt cho thành công của đội bóng. Thanh Thắng vững chắc trong khung gỗ, Đình Đồng giúp hàng thủ FLC Thanh Hóa kiên cố hơn trong khi Hoàng Thịnh, Văn Bình đem đến sự cơ động cho tuyến giữa. Dĩ nhiên, với Ivan Firer - hàng tấn công của Thanh Hóa thực sự là thách thức cho mọi hệ thống phòng ngự.

Ngoài việc vung tiền tậu tân binh, BLĐ FLC Thanh Hóa cũng rất chịu chơi trong việc treo thưởng. Mỗi trận thắng, thầy trò HLV Hoàng Thanh Tùng nhận từ 500 - 600 triệu đồng. So với mặt bằng V-League, con số này là mơ ước của nhiều đội bóng, kể cả những cái tên lắm tiền, nhiều của như Hà Nội T&T hay B.Bình Dương. Dù không đóng vai trò then chốt nhưng rõ ràng khi không phải lăn tăn chuyện tiền bạc, các cầu thủ FLC Thanh Hóa có thể toàn tâm toàn ý đá bóng.

Đích đến là ngôi vô địch

Với những gì đã và đang thể hiện, FLC Thanh Hóa đã khẳng định họ xứng đáng là ứng viên cho ngôi vị vô địch chứ không phải ngựa ô. Nền tảng tài chính vững mạnh, đội hình giàu sức chiến đấu và quan trọng hơn cả là đội bóng ấy đang được cấu trúc bởi một đôi tay tài ba - HLV Lê Thụy Hải. Trong vai trò Giám đốc kỹ thuật, HLV Lê Thụy Hải đã đem đến cho Thanh Hóa những chuyển biến nhất định về mặt lối chơi. Xem Thanh Hóa bây giờ có nét gì đó hao hao giống với B.Bình Dương 1 - 2 năm về trước.

Đội bóng áo vàng chơi không quá vồn vã, không quá phức tạp nhưng lại luôn biết tung ra đòn chí tử ở những thời điểm quan trọng. Nói cách khác, mỗi lần ra sân, FLC Thanh Hóa thường chơi rất ung dung nhưng để phá được lối chơi ấy lại không hề đơn giản. Mỗi vị trí trên sân đều được HLV Lê Thụy Hải lập trình kỹ càng, qua đó tạo thành tổng thể vững chắc cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Ngoài ra, cái hay của đội bóng sông Mã là còn có những cá nhân tiềm ẩn sự đột biến.

Trong khi FLC Thanh Hóa thể hiện sự tiến bộ vượt bậc về mọi mặt, các đối thủ chính lại thi nhau gây bất ngờ. Hà Nội T&T thê thảm nhất và từ vị trí ứng viên vô địch giờ đang đối diện với cuộc chiến trụ hạng. Biến cố trên băng ghế huấn luyện ngay trước thềm mùa giải mới, cuộc trẻ hóa ồ ạt đã khiến Hà Nội T&T trở nên cực mong manh.

B.Bình Dương sau hai năm liên tiếp lên ngôi đã cho thấy sự thoái trào bởi dàn sao đã no nê danh hiệu. Ngược lại, không nhiều cái tên mới chất lượng được đưa về sân Gò Đậu. T.Quảng Ninh vẫn như mọi khi, nền tảng tốt nhưng thiếu sự ổn định.

Còn Hải Phòng - đội đang dẫn đầu V-League 2016 vẫn chỉ được coi như một hiện tượng. Mùa trước, giai đoạn đầu đại diện đất Cảng cũng chơi rất thăng hoa, nhưng rồi cũng trồi sụt dần do thiếu chiều sâu lực lượng. Chính bởi vậy, không mấy ai dám tin Hải Phòng đủ sức đua đường dài với FLC Thanh Hóa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.