An ninh hình sự

Vì sao gã "siêu lừa" bán được 100 ô tô đi thuê?

15/04/2018, 12:39
image

Lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của nhiều người, Bằng đã lừa thuê 100 ô tô bán lấy tiền xài.

sieu-lua-luong-bang-thue-100-o-to-ban-lay-tien-xai

Đối tượng Nguyễn Lương Bằng đã bị bắt với 2 tội danh "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”

Trung tuần tháng 2/2018, tổ công tác Cục CSHS - Bộ Công an đã xác minh, bắt giữ đối tượng Nguyễn Lương Bằng (48 tuổi, HKTT tại phố Đại La, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về 2 hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Tin túc trên báo Công an nhân dân cho hay, lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của nhiều người dân ở Hà Tĩnh, đối tượng Nguyễn Lương Bằng đã bày trò cho thuê ô tô tự lái nhưng thực chất là bán với giá rẻ cho nhiều người dân ở Hà Tĩnh.

Hầu hết xe đều không có nguồn gốc hợp pháp nên khi cơ quan chức năng phát hiện vào cuộc điều tra, làm rõ và tịch thu phương tiện, nhiều người dân mới biết mình bị lừa.

Bước đầu, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Công an Hà Nội làm rõ, đối tượng Nguyễn Lương Bằng thuê xe ô tô của các công ty tại Hà Nội rồi mang về Hà Tĩnh cho người dân thuê lại với hình thức tự lái.

Theo tài liệu điều tra, từ việc Nguyễn Lương Bằng đã thuê xe tự lái của một số công ty trên địa bàn TP Hà Nội rồi đưa về Hà Tĩnh bán rẻ cho những hộ dân, dưới vỏ bọc là hợp đồng cho thuê xe tự lái. Sau đó, đối tượng đã bỏ trốn khi đã lừa đảo trót lọt gần 100 chiếc xe.

Mỗi xe ô tô cho thuê, Bằng thu từ 200 triệu đến gần 1 tỷ đồng của người dân gọi là tiền đặt cọc. Sau khi bị cơ quan Công an phát hiện, Nguyễn Lương Bằng đã bỏ trốn và lừa đảo trót lọt gần 100 chiếc ôtô.

Trong quá trình điều tra mở rộng vụ án, CQĐT xác định từ năm 2016, Nguyễn Lương Bằng đã thực hiện trò lừa đảo bằng việc hứa hẹn với nhiều người sẽ “xin giúp” vào ngành Công an. Một trong những nạn nhân của Bằng là anh Phạm (trú ở Hà Nội).

Từ tháng 9/2016 đến tháng 9/2017, Bằng đã nhận của anh Phạm khoảng 5,5 tỷ đồng và 130.000 USD; trong đó 60.000 USD và 230 triệu đồng để xin cấp biển số xe ô tô, số tiền còn lại để “xin” cho 18 trường hợp được tuyển dụng vào ngành Công an.

Để tạo lòng tin cho những người xin việc, Bằng đã đưa những người này đi khám sức khỏe ở bệnh viện, đưa cho họ xem các giấy giới thiệu của cơ quan tuyển dụng (chỉ là giấy photo, đơn bảo lãnh giả).

Thậm chí Bằng còn photo các Quyết định tuyển dụng giả để đưa cho nạn nhân và những người xin vào ngành Công an để họ tiếp tục tin tưởng giao nốt số tiền còn lại hoặc giới thiệu tiếp cho những trường hợp khác.

Tuy nhiên, trên thực tế, Bằng không có mối quan hệ như anh ta khoe khoang với mọi người, mà sử dụng số tiền đã nhận vào việc trả tiền thuê xe, trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Xem thêm video siêu lừa bán ô tô không rõ nguồn gốc:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.