Văn hóa - Giải Trí

Vì sao gameshow truyền hình muốn làm thót tim khán giả?

14/12/2016, 14:05
image

Nhiều gameshow xuất hiện không đơn thuần là giải trí, mà ở đó, sự nguy hiểm mang tính câu khách được đẩy lên cao.

Puka bị vuột tay suýt ngã khi thực hiện màn đu dây

Puka bị vuột tay suýt ngã khi thực hiện màn đu dây.

Nghệ sĩ đua nhau... làm xiếc

Những ngày qua, màn biểu diễn của diễn viên Puka trong tập 5 chương trình Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ phát sóng ngày 8/12, thu hút sự quan tâm của khán giả bởi sự nguy hiểm. Trong tiết mục Rừng xanh, người xanh được dàn dựng theo phong cách nhạc kịch, Puka đu dây xoay người trên không liên tục 20 vòng bằng tay và quay ngược người xoay tiếp 20 vòng bằng chân không có thiết bị bảo đảm an toàn. Trong lúc thực hiện, Puka bị tuột tay khỏi một sợi dây nhưng may mắn là tay kia đã nắm được sợi dây còn lại. Đến khi hoàn thành tiết mục, Puka đã bật khóc vì hạnh phúc và vì quá sợ hãi. Nữ diễn viên tiết lộ, cô chỉ có 5 ngày để tập luyện các động tác khó, mạo hiểm.

Trước đó, trong chương trình Hoán đổi gần đây, vũ công Quang Đăng trổ tài xiếc hơ lửa và phun lửa nhưng lỡ nuốt dầu hôi vào bụng. Tuy nhiên, anh vẫn cố gắng diễn tiếp và nôn ra ngay sau khi hoàn thành phần thi. Thậm chí, anh còn tự đặt mình vào nguy hiểm với màn đốt lửa lên áo ngay trên sân khấu để đẩy cảm xúc lên cao trào. Nam vũ công thừa nhận: Đây là tiết mục nguy hiểm nhất anh từng dàn dựng và biểu diễn. Cũng tại chương trình này, Á hậu Hoàng Oanh gặp tai nạn trong lúc tập đu dây cho bài múa đương đại. Cô bị ngã đập đầu xuống sàn khi tiếp đất, cú va chạm mạnh khiến đầu Hoàng Oanh sưng to. Cô cũng bị ù tai và không thể tập trung cho những công việc sau đó.

Thực tế, việc các nghệ sĩ “biến hình” thành... diễn viên xiếc trên sóng truyền hình không mới. Thế nhưng, tần suất xuất hiện các tiết mục mạo hiểm trong gameshow không được hỗ trợ các thiết bị bảo hộ kỹ càng, độ rủi ro cao khiến nhiều người lo ngại.

Xem thêm clip:

Chỉ là chiêu trò của nhà sản xuất?

Hiện trạng gameshow “mọc lên như nấm” thì việc tìm cách thu hút khán giả luôn là áp lực với nhiều nhà sản xuất. Bởi vậy, các tiết mục tạp kỹ, mạo hiểm là chiêu trò mà nhà sản xuất bày ra để lôi kéo sự chú ý của công chúng. Thực tế, khi những màn ca hát, hài kịch đang dần trở nên nhàm chán và nhạt nhòa thì những tiết mục xiếc, ảo thuật sẽ như một “món ăn lạ”, gây hứng thú cho người xem.

Đối với diễn viên Puka, tiết mục trong Cười xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ vừa qua không phải lần đầu tiên cô biểu diễn mạo hiểm. Trước đó, trong chương trình Thử thách người nổi tiếng 2015, Puka cũng đã có màn đu dây mạo hiểm. Nữ diễn viên cho biết, khi tập luyện, cô đã tập với những nghệ sĩ xiếc thực thụ, nhiều kinh nghiệm để học cách đảm bảo an toàn cao nhất cho phần biểu diễn của mình. Tuy nhiên, khi lên sân khấu, mọi thứ vẫn là 50/50. “Khi duyệt các tiết mục Cười xuyên Việt, Ban tổ chức cũng nói: Nếu nguy hiểm quá thì làm cái khác, nhưng vì chúng tôi muốn thách thức bản thân nên làm thôi.

Khi đã thích thì không nghĩ nhiều tới những rủi ro, dù làm xong mới thấy sợ. Còn tôi hiểu, giám khảo cũng không vì thế mà chấm điểm cao hơn cho mình. Ý nghĩa, chất lượng phần biểu diễn mới là yếu tố quyết định để tiết mục đó có thành công và được đánh giá cao hay không”, Puka bộc bạch. Cô cũng không phủ nhận việc thực hiện những phần biểu diễn khó, nguy hiểm một phần nào đó cũng vì muốn chương trình, tiết mục của mình phong phú, sinh động hơn, từ đó thu hút khán giả và thỏa mãn những mong muốn của công chúng khi xem chương trình.

Bà Khánh Vy, đại diện truyền thông Công ty Khang Media, đơn vị sản xuất chương trình Cười xuyên Việt cho rằng, các tiết mục do chính thí sinh lựa chọn và nhà sản xuất không bắt buộc, cũng không khuyến khích các thí sinh thực hiện các tiết mục mạo hiểm. Vì điều đó không chỉ nguy hiểm cho thí sinh mà nếu sơ suất có thể gây ảnh hưởng tới chính chương trình và ban tổ chức.

Các tiết mục trong quá trình thực hiện thực tế có gây thót tim cho khán giả một chút, nhưng vẫn đảm bảo an toàn. Còn rủi ro là điều khó tránh khỏi. Khi quay hình các gameshow, tại trường quay, chúng tôi luôn có một bộ phận phía sau hậu trường sẵn sàng ứng cứu nếu có sai sót hay rủi ro bất chợt”, bà Khánh Vy giải thích.

Việc thực hiện những tiết mục khó, mạo hiểm của các thí sinh thực tế bởi các nghệ sĩ hiện nay có sự hy sinh, có máu liều rất lớn. Họ sẵn sàng làm tất cả để mang đến cho khán giả những tiết mục ấn tượng, nhưng không phải tiết mục “liều” nào cũng được đánh giá cao, đại diện truyền thông của Khang Media nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.