Quân sự

Vì sao gần 150 phi công thử nghiệm Ukraine phải rời bỏ quân ngũ?

20/07/2021, 08:25

Các phi công thử nghiệm bắt đầu rời khỏi hàng ngũ Không quân Ukraine.

Các phi công chiến đấu bị sa thải với số lượng tương đối lớn từ lực lượng Không quân Ukraine. Ông Oleg Gavrilko, đại diện của Không quân Ukraine, đã nói chi tiết hơn về điều này.

Theo ông Oleg Gavrilko, khoảng 140 phi công thử nghiệm đã rời khỏi hàng ngũ của lực lượng không quân của nước này trong năm 2019-2020. Ngoài ra, vào năm 2021, số liệu đáng thất vọng như vậy có thể tăng lên với sự sa thải mới của 40 người khác.

Theo ghi nhận của ông Gavrilko, việc các nhân viên rời khỏi hàng ngũ của Không quân Ukraine đã trở nên phổ biến. Một mặt, số liệu thống kê như vậy có thể được giải thích bởi sự cạnh tranh ngày càng tăng với các bộ phận khác cũng cần duy trì các hoạt động thử nghiệm.

img

Phi công Ukraine - ảnh tư liệu.

"Bộ Tư lệnh Không quân Ukraine giải thích một phần việc sa thải nhân viên là do cạnh tranh nội bộ với Bộ Nội vụ về vấn đề tiền lương," ông Gavrilko nói thêm.

Tuy nhiên, đại diện lực lượng Không quân Ukraine cũng đề cập đến việc Bộ Quốc phòng Ukraine đang có kế hoạch tăng lương cho các phi công.

Một sáng kiến ​​như vậy đã được thảo luận, nhưng vẫn chưa được thông qua. Đáng chú ý là mức lương trong Bộ Nội vụ và Lực lượng vũ trang Ukraine chênh lệch nhau 1,5-2 lần.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Oleksandr Mironyuk báo cáo rằng vào năm 2021, nước này có kế hoạch hiện đại hóa nghiêm túc lực lượng không quân.

Ukraine đang nói đến việc hiện đại hóa các máy bay chiến đấu MiG-29 của Lực lượng vũ trang Ukraine. Israel cũng sẽ tham gia vào một dự án như vậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.