Hạ tầng

Vì sao gần 5km đường ở Quảng Trị thi công hơn 2 năm vẫn chưa xong?

25/12/2019, 13:13

Trong khi hàng loạt “nút cổ chai” vẫn tắc GPMB, những đoạn còn lại trên tuyến đường gần 5km ở Quảng Trị vẫn ngổn ngang sau 2 năm thi công.

img
Cảnh ngổn ngang trên tuyến đường Hoàng Diệu

Ghi nhận của PV Báo Giao thông sáng 25/12, trời tạnh ráo, nhưng trên tuyến đường Hoàng Diệu chạy dọc bờ Bắc sông Hiếu (TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) chỉ có một xe máy múc đào thi công cống cùng vài công nhân. Một số đoạn đã đào chưa thi công xong vỉa hè. Nhiều đoạn trên tuyến đường rải cấp phối đá dăm vẫn “án binh bất động”, ô tô chạy qua tung bụi mù mịt.

Đáng chú ý, mới đây, cử tri phường Đông Giang (TP Đông Hà) cũng đã phản ánh đến các Đại biểu Quốc hội về tình trạng bụi đá, bụi đất, bùn lầy ảnh hưởng kinh doanh buôn bán, đồng thời đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị, UBND TP Đông Hà quan tâm chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình đường Hoàng Diệu đã thi công 2 năm chưa xong.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, đường Hoàng Diệu với tổng chiều dài 4,8km, đi qua địa bàn 2 phường Đông Giang và Đông Thanh.

Đối với đoạn đi qua phường Đông Giang (từ Km0 - Km0+735), những đoạn không vướng mặt bằng, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã chỉ đạo đơn vị thi công hoàn thiện đến lớp bê tông nhựa. Những đoạn còn lại do vướng mắc về GPMB nên chưa thể thi công hoàn thiện. Trên đoạn tuyến này hiện còn vướng mắc 4 trường hợp đã có quyết định bồi thường tại các Quyết định đợt 9 (ngày 23/11/2018) và đợt 10 (ngày 3/10/2019) của UBND TP Đông Hà. Tuy nhiên, đến nay 4 hộ dân trên vẫn chưa nhận tiền bồi thường, hỗ trợ. Đối với trường hợp 3 ngôi mộ của họ Lê, vẫn chưa thống nhất với phương án bồi thường.

img
Người đi đường và người dân sinh sống bên đường tha hồ "hưởng" bụi

Đối với đoạn qua địa bàn phường Đông Thanh, đã cơ bản hoàn thiện, chỉ còn... vướng cục bộ 4 hộ gia đình từ Km2+200 - Km2+600. Các hộ này đã có quyết định bồi thường từ năm 2017, nhưng vẫn chưa thống nhất với phương án bồi thường do đơn giá bồi thường thấp. Đến nay vẫn chưa GPMB để bàn giao cho đơn vị thi công.

Trước đó, Báo Giao thông đã phản ánh về tình trạng ngổn ngang, trì trệ tại dự án này. Đường Hoàng Diệu là một trong những công trình thuộc Dự án Phát triển các đô thị dọc hành lang tiểu vùng sông Mê Kông (GMS), do Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị làm chủ đầu tư. Trước đó, UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu đối với Dự án Phát triển đô thị dọc hành lang Tiểu vùng sông Mê Kông ở TP Đông Hà như: Dự án đường Thanh Niên, đường Hoàng Diệu, đường Bà Triệu… phải được đưa vào khánh thành trong tháng 6/2019 và tháng 9/2019. Tuy nhiên đến nay, tuyến đường Hoàng Diệu vẫn ngổn ngang.

img
Trời nắng đẹp, nhưng máy móc thiết bị thi công "vắng bóng" trên công trường
img
Trên tuyến chỉ có 1 xe máy múc đang đào thi công cống cùng vài công nhân
img
Một đoạn ngổn ngang khác trên tuyến đường Hoàng Diệu
img
Tấm "Bảng thông tin công trình" vừa được bổ sung mới toanh bên "Đoạn đường thi công" bên đường Hoàng Diệu
img
"Ổ voi" trên đoạn đường Hoàng Diệu chạy dưới cầu đường sắt Bắc - Nam bắc qua sông Hiếu
img
Một trong những "nút cổ chai" vì... tắc GPMB trên đường Hoàng Diệu
img
Đây là "nút cổ chai" đầu tiên trong 3 "nút cổ chai" gần nhau trên tuyến
img
"Nút cổ chai" tọa lạc giữa 2 đoạn mặt đường đã thảm nhựa, lát vỉa hè khang trang
img
"Nút cổ chai" kế tiếp bên 2 cây ngô đồng
img
... "Nút cổ chai" thứ 3 phía dưới công trình Đập ngăn mặn sông Hiếu đang thi công
img
Trời tạnh ráo nhưng nước vẫn "ngập" trong "ổ voi" trên mặt đường đoạn "nút cổ chai"
img
"Nút cổ chai" đoạn đầu tuyến, gần trụ sở Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Quảng Trị cũng chưa được "hóa giải"
img
Đoạn "tắc" lại giữa đường Hoàng Diệu cuối tuyến với đường cũ

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.