Pháp luật

Vì sao GĐ chủ mưu tiêm máu HIV vào con tình địch thoát tội?

25/07/2017, 20:57

Hai người được thuê tiêm máu nhiễm HIV vào cháu bé 3 tuổi lĩnh án tù trong khi người chủ mưu lại thoát tội.

1-bi-cao-the-trai-linh-phai-tai-toa-sang-25-7-1500

Hai người được thuê tiêm máu nhiễm HIV vào cháu bé 3 tuổi lĩnh án tù trong khi người chủ mưu lại thoát tội vì có giấy chứng nhận tâm thần. Ảnh: Đông Hà/Tuổi trẻ

Theo Zing.vn, chiều nay 25/7, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã mở phiên hình sự sơ thẩm, xét xử và tuyên phạt Lê Trung Linh (33 tuổi, nguyên Giám đốc công ty TNHH dịch vụ thông tin Phi Ưng) 11 năm tù về tội Cố ý truyền HIV cho người khác. Bị cáo Huỳnh Văn Thế (32 tuổi) bị phạt 10 năm tù cùng về tội trên và 3 năm tù về Cưỡng đoạt tài sản.

Tại phiên tòa, các bị cáo Linh và Thế thừa nhận hành vi phạm tội và mong nhận được sự tha thứ, khoan hồng của pháp luật.

Liên quan vụ án, Đào Thị Thu Thảo (36 tuổi, nguyên Giám đốc chi nhánh miền Bắc - Công ty Thoát nước và phát triển đô thị tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) là người chủ mưu nhưng bị loạn thần nên HĐXX sẽ kiến nghị Tòa án cấp cao tại TP.HCM xem xét, xử lý bởi bà Thảo có giấy chứng nhận đang đi chữa bệnh nên không tham gia phiên tòa dù chỉ là nhân chứng vụ án. Tòa đã tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án vì nghi ngờ kết quả giám định pháp y tâm thần của Thảo, đồng thời xem xét trách nhiệm của Thảo và các đối tượng trong vụ giật tiền của bà L. Nhưng sau khi trả hồ sơ điều tra bổ sung, cáo trạng vẫn được giữ nguyên - báo Lao Động đưa tin.

Cùng đưa tin Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ cáo trạng cho biết thêm: năm 2014, Thảo nghi người tình của mình có quan hệ tình cảm với phụ nữ khác nên thuê Lê Trung Linh theo dõi, nắm thông tin. Thảo sau đó lên kế hoạch để Linh bắt cóc con trai 3 tuổi của tình địch nhưng không khả thi.

Ban đầu, Thảo bàn với Linh nhiều cách như: bắt cóc cháu bỏ vào chùa hoặc gây tai nạn cho cháu nhưng không được. Đến tháng 5/2015, Thảo tiếp tục thuê Linh hãm hại cháu bé bằng cách chích máu nhiễm HIV vào người cháu.

Ngày 8/6/2015, Linh và Thế đã dùng kim tiêm có máu chích vào chân phải cháu bé. Rất may cháu bé được mẹ phát hiện sớm và tiêm chống phơi nhiễm ngay nên không bị lây truyền.

Sau phi vụ này, Thế, Linh được Thảo trả công 120 triệu đồng. Sau đó, vào đầu tháng 4/2016, Thế lại cưỡng đoạt tài sản của người phụ nữ trên thì bị bắt. Từ lời khai của Thế, vụ án tiêm máu HIV mới được làm rõ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.