Thời sự

Vì sao Giám đốc Bệnh viện đa khoa Cần Thơ bị khiển trách?

20/09/2022, 16:19

Ông Luận là người trực tiếp ký công văn mượn hóa chất, sinh phẩm, trang thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngày 20/9, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Cần Thơ vừa quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông Trần Quốc Luận, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ.

img

Trụ sở Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ.

Thông tin trên cũng được lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ xác nhận với PV.

Theo đó, ông Trần Quốc Luận với vai trò là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP, nhưng có những hạn chế, khuyết điểm trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ vào tháng 6/2020 và năm 2021.

Cụ thể, ông Luận thực hiện chưa đúng quy chế làm việc của Đảng ủy; quy chế dân chủ của bệnh viện. Chưa tạo được sự đoàn kết thống nhất trong nội bộ, thiếu dân chủ, công khai, minh bạch trong việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế.

Ông Luận là người trực tiếp ký công văn mượn hóa chất, sinh phẩm, trang thiết bị, vật tư y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ cũng thiếu kiểm tra, giám sát để cấp dưới tham mưu báo cáo việc mua sắm và mượn sinh phẩm, hóa chất, vật tư y tế gửi Sở Y tế và các đoàn thanh tra, đoàn kiểm tra không đầy đủ, không kịp thời.

Từ đó đã gây bức xúc trong nội bộ bệnh viện, tạo dư luận không tốt, làm ảnh hưởng đến uy tín của tập thể Đảng ủy bệnh viện và cá nhân ông.

Liên quan đến vi phạm này, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Cần Thơ cũng thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với bà Nguyễn Việt Thúy, Kế toán trưởng, Trưởng Phòng Tài chính - Kế toán của Bệnh viện.

Trước đó, hồi tháng 6, Thanh tra TP Cần Thơ đã thông báo kết luận thanh tra về việc mua sắm và sử dụng các trang thiết bị, vật tư, phương tiện phòng chống dịch, các loại xét nghiệm chẩn đoán nhanh và xét nghiệm sinh học phân tử RT-PCR xác định Covid-19 tại Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Thông báo kết luận chỉ ra nhiều sai phạm nghiêm trọng liên quan đến Công ty Việt Á.

Thanh tra kiến nghị chuyển cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật đối với 5 gói thầu mua sắm kít xét nghiệm của Công ty CP Công nghệ Việt Á sản xuất do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Cần Thơ chỉ định thầu. Nguyên nhân là có dấu hiệu cố ý lựa chọn sản phẩm của Công ty CP Công nghệ Việt Á và chỉ định Công ty TNHH Khoa học Hợp Nhất là đơn vị cung cấp hàng hóa.

Bên canh đó là 1 gói thầu mua sắm kít xét nghiệm của Công ty CP Công nghệ Việt Á sản xuất do Bệnh viện Đa khoa TP chỉ định thầu, có hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng trong việc mua sắm.

Sau cùng là gói thầu mua sắm máy X-quang di động kỹ thuật số phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Y học cổ truyền do vi phạm nghiêm trọng các quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.