Xã hội

Vì sao giám đốc bệnh viện quận Gò Vấp bị cách chức?

02/06/2020, 21:53

Tối 2/6, UBND quận Gò Vấp (TP.HCM) xác nhận vừa công bố quyết định kỷ luật đối với ông Phạm Hữu Quốc - Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp.

img
Bệnh viện Quận Gò Vấp chính là nơi diễn ra việc thu gom khẩu trang trong thời gia dịch Covid-19

Quyết định số 1523/QĐ-UBND ngày 18/5/2020 của Chủ tịch UBND quận Gò Vấp ghi rõ, ông Phạm Hữu Quốc bị thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp do vi phạm Khoản 1, Điều 16 Luật Viên chức.

Theo kết quả làm việc và báo cáo của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Gò Vấp, Ủy ban kiểm tra Quận ủy Gò Vấp cho biết, ông Phạm Hữu Quốc - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp, đã có hành vi mua bán số lượng lớn khẩu trang y tế khi xảy ra dịch bệnh Covid-19, vi phạm Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 31 tháng 01 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Không những vậy ông Quốc còn có hành vi giao dịch tại trụ sở làm việc và sử dụng phương tiện thực thi công vụ vào việc riêng, vi phạm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Hành vi vi phạm của ông Quốc đã tạo sự bức xúc trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, làm mất uy tín của bản thân, ảnh hưởng đến uy tín của Bệnh viện quận Gò Vấp, gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Cơ quan chức năng xác định ông Phạm Hữu Quốc đã vi phạm Quy định số 47-QĐ/TW, ngày 1/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương quy định về những điều đảng viên không được làm và nghĩa vụ của viên chức quy định tại Khoản 1 Điều 16 Luật Viên chức.

Tại CQĐT, ông Quốc thừa nhận vào ngày 17/2, ông có thỏa thuận mua khẩu trang y tế cho ông Mã Thanh, ngụ quận 11, TP.HCM) và một người bạn của ông Thanh là Visal (quốc tịch Campuchia).

Sau khi gom được 202 thùng khẩu trang, ông Quốc đã điều động 3 lượt xe cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa Gò Vấp cùng xe tải của công ty đối tác vận chuyển đến một căn nhà trên đường Mã Lò (quận Bình Tân, TP.HCM) cho ông Thanh. Sau đó, Visal cho người đến chở số khẩu trang này đi đâu không rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.