Điều tra

Vì sao Giám đốc Công ty địa ốc Hưng Thịnh Phát bị bắt?

19/12/2019, 16:04

Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận cho biết các dự án mà Công ty Hưng Thịnh Phát rao bán đều là dự án ảo, chưa được cấp phép.

img
Công ty địa ốc Hưng Thịnh Phát có trụ sở ở đường Lê Văn Việt, phường Tăng Nhơn Phú A, Q.9 (TP.HCM) và chi nhánh tại tỉnh Bình Thuận

Chiều 9/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, đã di lý bị can Nguyễn Hữu Kha (29 tuổi) từ TP.HCM về Công an tỉnh Bình Thuận để điều tra làm rõ hành vi vi phạm pháp luất. Trong ngày, Công an cũng thực hiện lệnh khám xét tại nhà riêng của Kha ở xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình tỉnh Bình Thuận.

Theo Công an, Nguyễn Hữu Kha là Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển địa ốc Hưng Thịnh Phát, tại trụ sở trên đường Lê Văn Việt, Q.9. (TP.HCM) và chi nhánh tại TP Phan Thiết.

Cũng trong ngày 19/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Kha và phối hợp với Công an Q.9 (TP.HCM) thực hiện lệnh bắt giữ Kha tại trụ sở trên đường Lê Văn Việt, Q.9.

Trước đó, nhiều khách hàng đã nộp đơn tố cáo Kha có hành vi lừa dối trong hợp đồng đặt cọc đất, nhận tiền cọc của khách hàng; lợi dụng lòng tin của người khác nhờ đứng tên trên hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất để chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, Công ty Hưng Thịnh Phát đã mở bán nhiều dự án ảo như: City 1, 2; Hàm Liêm 1, 2; Ma Lâm Diamond Town; Hưng Thịnh Phát Residence Phan Thiết… Các dự án được quảng cáo có vị trí đẹp… Tuy nhiên trên thực tế, sau 1 năm khách hàng đóng tiền nhưng vẫn không nhận được nền đất. Hàng chục khách hàng kéo đến trụ sở công ty tại TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận yêu cầu trả lại tiền.

Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận cho biết, các dự án mà Công ty Hưng Thịnh Phát rao bán đều là dự án ảo, chưa được cấp phép. Vào ngày 20/11, UBND tỉnh Bình Thuận có công văn đề nghị Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Sở Kế hoạch Đầu tư, Công an tỉnh, UBND huyện Hàm Thuận Bắc, UBND TP Phan Thiết và các cơ quan liên quan khẩn trương xác minh vụ việc và xử lý nghiêm việc Công ty địa ốc Hưng Thịnh Phát rao bán đất ảo sát trụ sở công an.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã có văn bản gửi Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín, đề nghị ngân hàng này tạm thời phong tỏa tài khoản của Nguyễn Hữu Kha để ngăn chặn thiệt hại và phục vụ điều tra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.