Xã hội

Vì sao Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường An Giang bị kỷ luật?

15/09/2019, 16:26

Trong thời gian giữ chức vụ, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang đã để xảy ra nhiều sai phạm, khuyết điểm.

img
Ảnh minh họa

Ngày 15/9, theo nguồn tin của Báo Giao thông, UBND tỉnh An Giang vừa ra Quyết định xử lý kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Trần Đặng Đức, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh An Giang do đã có vi phạm.

Hồi tháng 6/2019, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang cũng đã thi hành kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Trần Đặng Đức bằng hình thức cảnh cáo, do ông có liên quan đến những vi phạm trong quá trình giữ chức Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở TNMT tỉnh An Giang.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang, từ năm 2013-2018, ông Đức với vai trò là Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường đã tham mưu cho UBND tỉnh An Giang cấp 12 giấy phép khai thác cát sông cho 8 đơn vị. Trong đó, có 1 đơn vị không quy định thời gian hoạt động khai thác cát. Điều này đã làm trái với Quyết định số 2077/QĐ-UBND của UBND tỉnh quy định thời gian hoạt động khai thác cát sông trên địa bàn tỉnh An Giang là từ 6h đến 18h trong ngày.

Cũng chính vì vậy, doanh nghiệp được cấp phép đã hoạt động khai thác cát ngày lẫn đêm, gây sạt lở bờ sông, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân sinh sống tại khu vực khai thác dẫn đến việc nhiều người dân sinh sống tại đây bức xúc, phản ứng.

Mặc khác, vai trò là Bí thư Đảng ủy, nhưng ông Đức không công khai bản kê khai tài sản, thu nhập; trực tiếp bổ nhiệm, biệt phái, hợp đồng nhiều cán bộ công chức, viên chức, người lao động không đúng quy định.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang kết luận những sai phạm khuyết điểm của ông Trần Đặng Đức đã gây hậu quả nghiêm trọng, làm giảm uy tín của cá nhân, tổ chức Đảng và ngành Tài nguyên và Môi trường, làm phát sinh đơn tố cáo gửi nhiều ngành nhiều cấp và dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, nhân dân, đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật Đảng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.