Chính trị

Vì sao Giám đốc Trung tâm VHTT-TT huyện ở Quảng Bình bị cách chức?

30/08/2021, 12:58

Ông Cao Hữu Cường, Giám đốc Trung tâm VHTT-TT huyện vừa bị hủy quyết định bổ nhiệm vì không có Quyết định tuyển dụng viên chức.

Ngày 30/8, thông tin từ UBND huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình cho biết, ông Nguyễn Bắc Việt, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa vừa ký Quyết định liên quan việc bổ nhiệm cán bộ quản lý đối với ông Cao Hữu Cường, Giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao huyện Minh Hóa.

img

Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao huyện Minh Hóa.

Theo kết luận của Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình ngày 18/12/2020, về thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật trong tuyển dụng, sử dụng, quản lý công chức, viên chức và cán bộ công chức cấp xã của huyện này cho thấy hồ sơ của ông Cao Hữu Cường không có Quyết định tuyển dụng viên chức.

Tuy nhiên, ông Cao Hữu Cường vẫn được bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc và đến năm 2018, ông Cao Hữu Cường lại tiếp tục được bổ nhiệm chức Giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao huyện.

“Sau khi có thông báo kết luận của Sở Nội vụ, căn cứ quy định của Luật cán bộ, công chức và Luật viên chức; các Nghị định của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức thì ông Cao Hữu Cường không đảm bảo tiêu chuẩn chức danh Giám đốc.

Chính vì vậy chúng tôi đã tiến hành các bước hủy Quyết định bổ nhiệm và cách chức Giám đốc, hiện vẫn để ông Cường làm nhân viên Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao huyện và sẽ có báo cáo với Sở Nội vụ để có hướng xử lý”, đại diện lãnh đạo UBND huyện Minh Hóa cho biết thêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.