Xã hội

Vì sao Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân bị đình chỉ công tác?

03/05/2021, 20:19

Một giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân (Hà Nam) bị đình chỉ công tác để báo cáo, giải trình về quá trình thực hiện phòng chống dịch Covid-19.

img

Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân, nơi ông Ngụy Cao Phi giữ chức vụ Giám đốc

Chiều 3/5, ông Nguyễn Trọng Khải, Giám đốc Sở Y tế Hà Nam cho biết, đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Ngụy Cao Phi - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân để báo cáo, giải trình về quá trình thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngoài ra, Sở Y tế Hà Nam cũng đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Lý Nhân tạm đình chỉ công tác với ông Lương Thanh Ngọc - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Đạo Lý vì chưa xử lý và giải quyết kịp thời trường hợp bệnh nhân 2899. Ông Lương Thanh Ngọc cũng đang được cách ly vì là F1 của bệnh nhân 2899.

Trước đó, ngày 2/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam đã họp khẩn để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời xem xét, xử lý trách nhiệm các cá nhân, tổ chức vi phạm quy định phòng, chống dịch.

img

Sau khi xác định bệnh nhân 2899 nhiễm Sars-CoV-2, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa, phun thuốc khử trùng ở xã Đạo Lý

Trên cơ sở ý kiến của đại biểu dự hội nghị, ông Trương Quốc Huy - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam cho biết, UBND tỉnh có Quyết định các hình thức kỷ luật, xử lý các tập thể cá nhân vi phạm trong việc phòng chống dịch.

Đối với cá nhân ông N.V.Đ (bệnh nhân 2899) là công dân Việt Nam, từ Nhật Bản về, đã hoàn thành thực hiện cách ly ở Đà Nẵng nhưng khi về địa phương chưa thực hiện nghiêm các quy định của địa phương phải tự cách tại nhà mà vẫn tổ chức liên hoan, ăn uống gây hậu quả để một số người mắc Covid-19. Trước hết phải xử lý phạt hành chính, giao cho công an tỉnh và các ngành thực thi pháp luật rà soát lại hồ sơ vụ việc, nếu hồ sơ đủ căn cứ vi phạm sẽ truy cứu hình sự đối với cá nhân ông N.V.Đ.

Ngoài ra, trạm Trưởng trạm y tế xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân Lương Thanh Ngọc có trách nhiệm trong việc trong ngày 24/4, ông N.V.Đ có những biểu hiện ho, sốt, lại mới nhập cảnh về Việt Nam nhưng chưa xử lý và giải quyết kịp thời sự việc gây ra hậu quả lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng. Trước mắt yêu cầu kiểm điểm, tùy theo mức độ vi phạm sẽ có hình thức kỷ luật phù hợp.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Hà Nam giao cho Công an tỉnh rà soát toàn bộ hồ sơ, cá nhân nào thuộc Sở Y tế, thuộc huyện Lý Nhân, thuộc xã Đạo Lý vi phạm thì sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời sẽ kiến nghị với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Quốc gia rà soát, xác định lại lỗ hổng trong việc gửi văn bản giữa các địa phương, các ngành về việc thực hiện cách ly đối với các trường hợp hoàn thành cách ly tập trung trở về địa phương quản lý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.