Thời sự

Vì sao Hải Phòng loại bỏ dàn đèn 24 tỷ trên đường phố

19/11/2016, 14:05
image

Hải Phòng sẽ thay thế hệ thống trang trí mới sau khi loại bỏ dàn đèn trị giá hơn 24 tỷ đồng.

Những kết cấu của dàn đèn 24 tỷ được tháo chất đốn

Những kết cấu của dàn đèn 24 tỷ được tháo chất đống ven đường

Những ngày gần đây, tại tuyến đường Lê Hồng Phong, TP. Hải Phòng, công nhân Công ty Điện chiếu sáng Hải Phòng đã tháo bỏ toàn bộ hệ thống đèn led nghệ thuật trang trí trên đường Lê Hồng Phong.

Dàn đèn trang trí trên tuyến đường này một thời gian dài trở thành đề tài bàn tán của người dân Hải Phòng về sự lãng phí khi đầu tư kinh phí quá lớn, trong khi đó rất nhiều người cho rằng dàn đèn này rất thiếu tính mỹ thuật. Dự án đèn chiếu sáng được coi là “anh em song sinh” với công trình nhạc nước trị giá 200 tỷ tai tiếng tại Hải Phòng khiến nhiều lãnh đạo của thành phố đã bị kỷ luật. 

nhổ bỏ cột dàn đèn

Nhổ bỏ cột dàn đèn trang trí trị giá 24 tỷ đồng

 Dự án trang trí trung tâm thành phố bằng hệ thống đèn led nghệ thuật được UBND thành phố giao Sở VH-TT&DL Hải Phòng làm chủ đầu tư với tổng giá trị gần 24,5 tỉ đồng. Trong đó, riêng phần trang trí trên tuyến đường Lê Hồng Phong dài khoảng 2km chiếm 14,65 tỉ đồng.

Công trình khi đó được giao nhà thầu là Công ty TNHH Du lịch Sơn Lâm có trụ sở tại Hà Nội được toàn quyền thiết kế, thi công, lắp đặt, mua sắm thiết bị để nhằm mục đích phục vụ nhu cầu đón Tết Nguyên đán 2015 và kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Hải Phòng.

cận cảnh một góc dàn đèn

Cận cảnh một góc dàn đèn

Trên tuyến phố Lê Hồng Phong, dàn đèn Led này được thiết kế, trang trí với những hình tượng chiếc nón, hoa phượng, cánh chim hải âu. Tuy nhiên, những hình ảnh cách điệu này bị đánh giá là rất thiếu mỹ quan. Hơn nữa, những chi tiết đèn led này liên tục hư hỏng, rơi rụng khiến dàn đèn này trở nên phản cảm.

Trước thực tế đó, UBND Tp. Hải Phòng đã quyết định loại bỏ toàn bộ dàn đèn led này. Thay cho việc giao cho Sở VH-TT&DL triển khai dự án trang trí như trước đây, UBND Tp Hải Phòng quyết định sau khi dỡ bỏ dàn đèn led tai tiếng này, dự án trang trí đường phố sẽ giao cho Sở Xây dựng làm chủ đầu tư. Sở Xây dựng sẽ xây dựng phương án hệ thống trang trí đường phố phục vụ Tết Nguyên đán 2017 và các sự kiện lớn của thành phố và đất nước. 

Xem thêm video Người Hải Phòng thức trắng đêm chờ thông xe cầu Niệm

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.