Điện ảnh

Vì sao "Hai Phượng" trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại?

25/03/2019, 15:23

"Hai Phượng" của Ngô Thanh Vân đạt doanh thu vượt 200 tỷ đồng, trở thành phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

img
Ngô Thanh Vân trong bộ phim "Hai Phượng".

Ngày 25/3, nhà sản xuất phim Hai Phượng vừa chính thức công bố, sau 4 tuần công chiếu ở các thị trường Việt Nam, Mỹ và Canada, doanh thu của phim đã vượt con số 200 tỉ đồng. Với thành tích này, Hai Phượng vươn lên dẫn đầu trong top danh sách phim Việt doanh thu cao nhất mọi thời đạị.

Chỉ tính riêng tại thị trường Việt Nam, sau hai tuần công chiếu với suất chiếu sớm, Hai Phượng đã đạt mốc 100 tỉ đồng. Đến hết tuần thứ ba, phim đạt được doanh thu hơn 160 tỉ đồng. Trong khi đó, tại thị trường Mỹ, "bộ phim của Ngô Thanh Vân đã thu về 600.000 USD (gần 13 tỉ đồng). Theo nhà sản xuất, thời gian tới, bộ phim sẽ dự kiến đưa sang trình chiếu tại thị trường Trung Quốc và doanh thu có thể được nâng cao hơn.

img

Ngay từ khi ra mắt, Hai Phượng đã là bộ phim được giới chuyên môn đánh giá tốt về sự chỉnh chu trong từng góc máy, khung hình, kỹ xảo.

Nội dung phim đơn giản và không có nhiều bất ngờ với câu chuyện về một người mẹ đi giải cứu con gái. Kịch bản lỏng lẻo và có nhiều tình tiết phi lý. Tuy nhiên, bộ phim thu hút nhờ những màn pha hành động mãn nhãn, dứt khoát và các nhân vật đều tròn vai. Không chỉ vậy, phim còn được khen ngợi khi mang tính nhân văn về tình mẫu tử xúc động.

Bộ phim cũng gây chú ý khi Ngô Thanh Vân tuyên bố đây là bộ phim hành động cuối cùng của cô. Nữ diễn viên sẽ rút khỏi vị trí "đả nữ" của màn ảnh Việt mà khán giả dành tặng để chuyển sang tập trung hơn cho vị trí nhà sản xuất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.