Quân sự

Vì sao Hải quân Nga cư xử ít thô bạo với tàu chiến Italy ở Biển Đen?

03/07/2021, 11:15

Nga đã gửi một tín hiệu tới phương Tây để đáp lại các cuộc diễn tập của Hải quân Italy ở Biển Đen.

Các chuyên gia nước ngoài coi việc Nga phản ứng trước sự xuất hiện của khinh hạm Virginio Fasan của Hải quân Italy ở Biển Đen là điều hết sức bất thường.

Các nhà bình luận trên trang InsideOver viết rằng một tàu chiến Italy đã tiến vào Biển Đen vào ngày 1 tháng 7 để tham gia lực lượng NATO đang tiến hành các cuộc tập trận quy mô lớn trong khuôn khổ cuộc thao dượt thường niên Sea Breeze-2021 trong khu vực.

Theo các chuyên gia, phản ứng của Nga trước các cuộc điều động của Hải quân Italy là vô cùng bất ngờ, tờ Chính Trị Nga phản ánh.

img

Lực lượng Hải quân của NATO - ảnh tư liệu.

Bài báo của InsideOver viết: “Bộ Quốc phòng Liên bang Nga thông báo rằng tàu khu trục của Italy vừa đi vào Biển Đen đang được giám sát”.

Đáng chú ý là Moscow và Rome vẫn duy trì mối quan hệ hữu nghị, vì vậy nhiều người đã nản lòng trước quyết định của Liên bang Nga thiết lập giám sát tàu khu trục của Italy.

Cần lưu ý rằng ngay cả khi quân đội Italy tham gia các cuộc tập trận ở Baltic, người Nga đã cư xử ít thô bạo hơn nhiều. Đó có thể là lời nhắc nhở nhẹ nhàng khi quan hệ giữa hai nước vẫn đang ở giai đoạn hữu nghị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.