Showbiz

Vì sao hài Tết thường nhiều hình ảnh “xôi thịt”, hở hang?

08/01/2020, 08:28

Phim hài Tết từ khi chuyển hướng phát sóng trên Youtube thường bị chỉ trích bởi những hình ảnh hở hang, táo bạo.

img
Phim hài Tết nhiều năm qua thường bị chỉ trích vì phô diễn da thịt, hở hang

Hài Tết vốn đã trở thành một món ăn quen thuộc với nhiều khán giả mỗi dịp Tết đến xuân về. Không còn là những băng đĩa được bày bán trên thị trường, hài Tết hiện nay đã chuyển sang mảnh đất Youtube màu mỡ nhưng cũng lắm cạnh tranh. Với Youtube, lượt view được coi là tất cả. Bởi thế, tìm cách để có được lượt xem là điều mà những người làm phim Youtube luôn đau đầu.

Đối với các sản phẩm hài Tết những năm gần đây, nhắc tới là người xem lập tức nghĩ đến những hotgirl phô diễn da thịt, những cảnh nóng táo tạo… Báo chí cũng nhiều lần phản ánh tình trạng này nhưng tình trạng dường như không mấy được cải thiện. Năm 2019, hài Tết Bản nhiều vợ từng nhận vô số “gạch đá” vì những lời thoại dung tục, cảnh hở hang. Hay phim Tỷ phú đè đại gia cũng bị chỉ trích vì nhân vật nữ bị lột áo lộ ngực.

img

Trong khi đó nếu đĩa hài phải chịu sự kiểm duyệt của cơ quan quản lý thì Youtube lại khá thả nổi và hầu hết đều chỉ do cách thức thực hiện của những người làm phim.

Chia sẻ về điều này với Báo Giao thông, đạo diễn Dương Ngọc Bảo cho biết, đây là từ sức ép của vấn đề câu view (lượt xem). Các nhà tài trợ chỉ cần nhiều view, nhiều like mới đổ tiền vào cho nhà sản xuất làm phim mà không quan trọng nhiều về nội dung của phim.

“Dù thế nào, phim cũng phải có những tình huống câu view. Dịp Tết có nhiều lựa chọn cho khán giả, họ có thể không xem nếu sản phẩm của mình không có gì thu hút. Khán giả không xem thì không đạt cam kết với nhà tài trợ về lượt view, mà không đạt thì không có tiền làm phim. Nhà sản xuất luôn bị áp lực về lượt xem đã cam kết với nhà tài trợ. Không đạt lượt xem thậm chí còn phải đền hợp đồng”, anh chia sẻ.

Đạo diễn Dương Ngọc Bảo cũng nói thêm, nếu phát hành đĩa hài như trước đây, các nhà tài trợ không cần cam kết lượt xem hay lượt bán. Nhưng khi thời thế thay đổi, phát sóng trên các nền tảng mạng xã hội thì phải có những cam kết riêng. Trong khi đó, “đơn vị sản xuất phải có nguồn lực mới làm phim được để phục vụ khán giả được”, anh tâm sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.