An ninh hình sự

Vì sao hai tử tù có được xe máy để tiếp tục chạy trốn?

14/09/2017, 15:47

Sau khi thoát khỏi phòng biệt giam, hai tử tù về nhà người thân của Tình để mượn xe máy rồi bỏ trốn.

truy-na-tu-tu-tron-khoi-phong-biet-giam

Công an đang huy động lực lượng truy tìm hai tử tù vừa bỏ trốn khỏi phòng biệt giam

Tin tức mới nhất vụ hai tử từ trốn khỏi phòng biệt giam của Bộ Công an, nguồn tin của Báo Giao thông cho hay, hiện lực lượng cảnh sát của Công an TP Hà Nội, Công an huyện Thạch Thất, Công an xã Yên Trung và các vùng lân cận đang ráo riết truy bắt các đối tượng. Theo thông tin được biết, hơn 100 cảnh sát của các đơn vị được huy động vào cuộc. 

Rạng sáng 11/9, hai tử tù là Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”, 37 tuổi, trú tại Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi, trú tại Thanh Oai, Hà Nội) bất ngờ trốn thoát khỏi phòng biệt giam của Trại giam T16 - Bộ Công an.

Trong quá trình chạy trốn, Tình và Thọ đã điều khiển phương tiện là 1 xe Deam màu nâu, BKS: 29X6- 2817, đội mũ bảo hiểm (trong đó: 1 mũ bảo hiểm có lưỡi trai màu xanh sẫm, 1 mũ bảo hiểm màu hồng có kính chắn bụi trước), đeo khẩu trang.

Thông tin với Báo Giao thông, một lãnh đạo Công an xã Yên Trung cho hay, việc các đối tượng có xe máy để chạy trốn là do sau khi thoát khỏi trại giam, Thọ và Tình đã về nhà người thân của Tình tại xã Yên Trung, huyện Thạch Thất để mượn xe máy.

Cơ quan điều tra cũng đã mời người thân của Tình lên để làm việc. Sau đó, người này cũng được Công an Hà Nội mời lên trụ sở để tiếp tục làm việc, lấy lời khai phục vụ điều tra.

"Theo lời khai ban đầu của người cho Tình mượn xe, thì sáng sớm 11/9, Tình cùng một người khác lao rất nhanh vào nhà, bảo mượn xe máy rồi cầm theo 2 mũ bảo hiểm đi luôn. Khi mọi người hỏi về việc được ra tù, thì Tình nói được Nhà nước thả", lãnh đạo Công an xã Yên trung cho hay.

Hiện, các lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an cùng Công an TP Hà Nội đang ráo riết truy lùng hai tử tù bỏ trốn.

Chiều 14/9, CQ CSĐT Công an TP. Hà Nội đã khởi tố vụ án trốn khỏi nơi giam giữ xảy ra tại trạm giam T16 Bộ Công an. Đồng thời, Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Văn Thọ - biệt danh Thọ "sứt" (37 tuổi, trú tại xóm 6, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (trú tại xã Đông Xuân, Quốc Oai, Hà Nội) để điều tra cùng với tội danh trốn khỏi nơi giam, giữ quy định tại Điều 311 Bộ luật Hình sự

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.