360 độ thể thao

Vì sao hai tuyển thủ đấu kiếm xô xát khi tập luyện?

27/09/2022, 10:26

Hai tuyển thủ đấu kiếm Vũ Thành An và Nguyễn Văn Quyết có va chạm trong tập luyện và một bên đã làm đơn tố cáo lên cơ quan công an.

Sáng 27/9, ông Phùng Lê Quang, Trưởng bộ môn đấu kiếm, Tổng cục TDTT cho hay, bộ môn đang tiến hành làm việc với các bên liên quan để xác định rõ sự việc hai tuyển thủ đấu kiếm Vũ Thành An và Nguyễn Văn Quyết xô xát khi tập luyện.

Theo ông Quang, sau khi làm rõ nguyên nhân dẫn tới sự việc trên, cộng thêm ý kiến của các chuyên gia, VĐV có mặt tại buổi tập, bộ môn sẽ đưa ra hướng xử lý.

img

Vũ Thành Anh (ngoài cùng bên phải) và Văn Quyết (ngoài cùng bên trái) có xô xát khi tập luyện. Ảnh FBNV

Về phía đội đấu kiếm Hà Nội, đơn vị chủ quản của 2 VĐV, ông Phạm Anh Tuấn, HLV trưởng cho hay đội đang yêu cầu 2 bên làm giải trình. Sau đó sẽ báo cáo lãnh đạo Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể thao Hà Nội xử lý

Trước đó, ngày 26/9, xuất hiện thông tin Vũ Thành An và Nguyễn Văn Quyết trong quá trình tập luyện đã lời qua tiếng lại rồi lao vào nhau ẩu đả. Đôi bên còn cầm kiếm đánh nhau trước sự chứng kiến của đồng đội và BHL.

Nguyễn Văn Quyết sau đó làm đơn gửi công an quận Nam Từ Liêm và Sở VH-TT Hà Nội tố cáo bị Vũ Thành An tấn công mà không rõ lý do, gây thương tích và phải nhập viện điều trị.

Trong khi đó, chia sẻ với Báo Giao thông, kiếm thủ Thành An cho hay: “Quyết đấu tập hời hợi, đấu xong thì ném mũ và chửi thề. Quyết còn trẻ, kém tôi tới 5 tuổi và anh em từng gắn bó, giúp đỡ nhau nên tôi không kìm được cơn giận lao vào đánh bạn ấy.

Quyết cũng đánh lại khiến tôi tím mắt và bầm ở mặt. Tôi nghĩ xô xát trong tập luyện là bình thường nên cũng không để bụng. Tuy nhiên, Quyết lại làm đơn tố cao khiến tôi rất bất ngờ. Tôi sẽ sớm làm tường trình sự việc gửi lãnh đội xem xét”.

Về phần mình, kiếm thủ Văn Quyết thừa nhận có tỏ thái độ khi tập luyện nhưng không chửi bậy trước mặt đàn anh. Anh cũng khẳng định không muốn hòa giải. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.