Hồ sơ tài liệu

Vì sao Hàn Quốc định hỗ trợ nhân đạo Triều Tiên 8 triệu USD?

14/09/2017, 19:28

Bộ thống nhất Hàn Quốc đề nghị khoản cứu trợ nhân đạo trị giá 8 triệu USD cho Triều Tiên

Hơn nửa khu vực trồng ngũ cốc tại Triều Tiên bị mấ

Hơn nửa khu vực trồng ngũ cốc tại Triều Tiên bị mất mùa vì khô hạn

Ngày 14/9, hãng thông tấn Yonhap dẫn thông báo từ Bộ thống nhất Hàn Quốc cho biết, cơ quan này đề nghị khoản cứu trợ nhân đạo trị giá 8 triệu USD cho Triều Tiên thông qua các tổ chức quốc tế.

Cuộc họp của chính phủ này hôm nay sẽ quyết định cách chuyển các quỹ cứu trợ nhân đạo này. Trước đó, Bộ Thống nhất Hàn Quốc đề nghị hỗ trợ một khoản trị giá 4,5 triệu USD cho trẻ em và phụ nữ mang thai tại Triều Tiên thông qua Chương trình Lương thực toàn cầu của Liên Hợp Quốc và 3,5 triệu USD khác qua Quỹ Nhi đồng của Liên Hợp Quốc (UNICEF).

“Chính phủ sẽ cụ thể hóa các chi tiết cứu trợ, khung thời gian thực hiện sau khi phân tích tình hình trên bán đảo Triều Tiên” - hãng tin Yonhap dẫn lời người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho hay.

Theo Liên Hợp Quốc, thời tiết khô hạn ảnh hưởng tới các khu vực trồng ngũ cốc của Triều Tiên vào tháng 4. Tính đến tháng 7 năm nay, khoảng 59% các khu vực bị mất mùa, trong đó, nghiêm trọng nhất chính là ngành trồng lúa. 

Hơn nữa, đời sống của người dân Triều Tiên chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng trong thời gian tới vì các lệnh trừng phạt khắc nghiệt hơn từ cộng đồng quốc tế với nước này vì cuộc thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6 vừa qua.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.