Thế giới

Vì sao Hàn Quốc muốn thiết lập đường dây liên lạc với Triều Tiên?

11/12/2017, 19:44

Hàn Quốc nhấn mạnh việc phải thiết lập các đường dây liên lạc có hiệu quả với Triều Tiên.

Tên lửa đạo đạo của Triều Tiên

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Theo Yonhap, hôm 11/12, phát biểu tại một diễn đàn quốc tế về việc xây dựng một Bán đảo Triều Tiên phi hạt nhân do Viện Đối ngoại và An ninh Quốc gia tổ chức, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung-wha nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết lập các đường dây liên lạc có hiệu quả với Triều Tiên nhằm truyền tải thông điệp thống nhất của cộng đồng quốc tế để gây áp lực, buộc nước này tôn trọng và thực hiện chủ trương phi hạt nhân hóa.

"Việc theo đuổi việc lập các kênh liên lạc hiệu quả để truyền tải thông điệp của cộng đồng quốc tế tới nước Triều Tiên đang bị cô lập.

Điều cũng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng là phải thực hiện việc đoàn tụ các gia đình bị ly tán giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, cũng như thiết lập một đường giây nóng giữa giới chức quân sự hai nước!" - bà Kang nhấn mạnh.

Bất chấp nhiều lần bị lên án và trừng phạt quốc tế, Bình Nhưỡng đã bắn một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) vào ngày 29/11, đạt độ cao 4.475 km trước khi rơi xuống biển ở vị trí cách bãi phóng 950 km về phía đông theo truyền thông Triều Tiên.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.