Xã hội

Vì sao hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải xin ra khỏi Đội phòng chống tội phạm?

14/10/2019, 17:41

Từ lâu, hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải đã lưu ý các báo không đưa tin hoạt động của các anh với danh nghĩa Đội Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa.

img
Hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải (bên phải) và đồng đội trong một lần truy bắt nghi phạm

Chiều 14/10, PV Báo Giao thông có cuộc trao đổi với hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải, Đội phó Đội Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương về việc anh Hải xin thôi chức đội phó.

Hiệp sĩ Hải cho biết, anh đã nộp đơn xin thôi chức đội phó và không tham gia Đội Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa ngày 24/9. Lý do anh Hải đưa ra vì Đội Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa yêu cầu khắt khe. Theo anh Hải, đã nhiều lần Đội Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa làm biên bản về việc anh không báo trước, không phối hợp cùng công an phường này.

“Họ yêu cầu tôi phải báo cáo, phải phối hợp với công an khi truy bắt phạm. Trong khi đó, có nhiều vụ việc, chúng tôi không chỉ bắt tội phạm ở địa bàn phường Phú Hòa mà truy đuổi ra các phường, thậm chí là các tỉnh thành khác. Vậy là họ làm biên bản, bắt làm kiểm điểm. Chẳng hạn như vụ truy chiếc xe tải bị trộm, chúng tôi lần theo định vị để tới tỉnh khác. Do tính chất công việc quá gấp gáp, lại không biết chiếc xe sẽ chạy tới đâu nên anh em phải bám theo. Hầu hết các vụ chúng tôi theo truy tìm nghi phạm đều rất khẩn trương và không rõ ranh giới địa bàn nào thì làm sao mà báo cáo và phối hợp được… “, anh Hải chia sẻ.

Cũng theo hiệp sĩ Hải, anh tham gia làm Đội phó Đội Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa cũng chả có lương bổng gì. Đây hoàn toàn là sự tự nguyện của bản thân hiệp sĩ Hải với mong muốn đóng góp cho sự bình an của người dân trên địa bàn phường Phú Hòa cũng như những nơi khác.

Nhiều vụ việc thông tin cho báo chí, từ lâu, hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải đã lưu ý các báo không đưa các hoạt động của các anh với danh nghĩa Đội Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.