An ninh hình sự

Vì sao Hiệu trưởng "mất tích" sau khi vay mượn tiền nhiều đồng nghiệp?

14/11/2018, 17:32

UBND TX Hương Thủy cho biết, hiệu trưởng “mất tích” đã đến cơ quan Công an trình bày lý do không đến nhiệm sở…

Vi- sao- Hieu- truong- mat- tich- sau- khi- vay- t

Trường Tiểu học - THCS Dương Hòa, xã Dương Hòa, TX Hương Thủy. Ảnh: Đại Dương

Theo thông tin ban đầu, ông Hợp thừa nhận có vay tiền đồng nghiệp, nhờ đồng nghiệp đứng tên vay ngân hàng và có vay “tín dụng đen”. Trong thời gian đó, một phần gia cảnh khó khăn, một phần bệnh tình nên chưa chi trả được, dẫn đến bị các đối tượng thúc ép trả nợ nên ông Hợp tạm lánh mặt ở nhà bà con ở thị trấn Phú Bài (TX Hương Thủy) một vài ngày. Hiện, lực lượng chức năng vẫn đang tiếp tục xác minh để có hướng xử lý thích hợp.

Trước đó, cuối tháng 9, ông Nguyễn Xuân Hợp thông báo với đồng nghiệp phải điều trị dài ngày ở Bệnh viện Đại học Y Dược Huế nên hầu hết mọi hoạt động điều hành trường đều thông qua trao đổi bằng thư điện tử với ông Lê Văn Ngọc- Phó hiệu trưởng, đồng thời là Bí thư chi bộ nhà trường. Mới đây, dư luận rộ lên thông tin ông Hợp bỏ trốn sau khi mượn và nhờ đồng nghiệp trong trường đứng tên vay tiền ngân hàng với tổng số tiền gần 800 triệu đồng.

Theo Phòng GD&ĐT TX Hương Thủy, ông Nguyễn Xuân Hợp (SN 1985) là hiệu trưởng trẻ có năng lực, suốt thời gian 2 năm qua làm Hiệu trưởng trường Tiểu học & THCS Dương Hòa, ông Hợp cũng không có điều tiếng gì.

Trước đó, ngày 27/9/2016, ông Nguyễn Xuân Hợp, Quyền hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Dương Hòa được Chủ tịch UBND TX Hương Thủy ký Quyết định bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng Trưởng Tiểu học và THCS Dương Hòa kể từ ngày 3/10/2016 đến 3/10/2021. Năm học 2017- 2018 vừa qua, ông Hợp đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Theo ông Lê Văn Ngọc, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học và THCS Dương Hòa, tháng 9 vừa rồi nghe ông Hợp nói đi nhập viện điều trị tại bệnh viện ở Huế vì có một khối u ở gan, trong thâm tâm ông Ngọc cũng rất buồn. Gần cả tháng ông Hợp mới tới lại trường, ông Ngọc cũng chỉ hỏi sơ vì sợ không dám đụng chạm đến nỗi buồn và chuyện riêng tư cá nhân khi ông Hợp chưa tâm sự với mình.

Tuy nhiên, khi nhiều giáo viên trình báo lên Ban giám hiệu nhà trường chuyện ông Hợp mượn tiền và nói với từng người là đừng nói chuyện này với ai, ông Ngọc đã rất bất ngờ. Hiện, nhà trường đã động viên tinh thần giáo viên để việc dạy học sinh không bị ảnh hưởng. Đồng thời niêm phong phòng Hiệu trưởng, kiểm tra lại sổ sách, ngân quỹ, các khoản nợ của trường và làm việc với kế toán, thủ quỹ kỹ càng. Bên cạnh đó, trường tiếp tục thống kê, lấy khai báo từ giáo viên để xem còn ai cho Hiệu trưởng mượn tiền nữa hay không.

Liên quan sự việc trên, tối 12/11, ông Đỗ Xuân Giao, Phó chủ tịch UBND TX Hương Thủy cho biết, sau khi kiểm tra, nắm tình hình, việc ông Hợp mượn tiền của nhiều đồng nghiệp trong trường là có thật. Đây là giao dịch dân sự bình thường, có giấy cam kết vay mượn của ông Hợp và hiện chúng tôi vẫn chưa nhận được đơn tố cáo nào từ phía những người cho ông Hợp mượn tiền.

Theo thông tin ban đầu, gia đình ông Nguyễn Xuân Hợp đang có khó khăn về kinh tế, vợ thất nghiệp và vừa sinh con thứ 2 khoảng 3 tháng. Mới đây, ông Nguyễn Xuân Hợp cũng nhiều lần chia sẻ buồn lo về việc kiểm tra sinh thiết sau khi phát hiện mắc khối u ở gan trên mạng xã hội zalo của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.