Giáo dục

Vì sao Hiệu trưởng Trường mầm non Hàm Rồng bị đề nghị kỷ luật?

26/11/2020, 18:38

Một hiệu trưởng Trường mầm non Hàm Rồng (TP. Thanh Hóa) bị đề nghị xử lý trách nhiệm do để xảy ra nhiều sai phạm.

img
Trường mầm non Hàm Rồng - nơi xảy ra nhiều sai phạm

Ngày 26/11, Phòng GD&ĐT TP. Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, cho biết đã có văn bản yêu cầu Trường mầm non Hàm Rồng phải trả lại cho cha mẹ học sinh các lớp tiền thu không đúng quy định sau khi có đơn kiến nghị của phụ huynh học sinh; trong đó có tiền mua rèm che nắng năm học 2019-2020 (150.000 đồng/cháu).

Ngoài ra, nhà trường dừng thu các khoản tiền xã hội hóa với tổng số tiền trên 154 triệu đồng. Không tổ chức học ngoại khóa Tiếng Anh và Múa trong giờ học chính.

Phòng GD&ĐT TP. Thanh Hóa kết luận bà Vũ Thu Thủy, Hiệu trưởng Trường mầm non Hàm Rồng là người chịu trách nhiệm đối với tất cả các hoạt động trong nhà trường nhưng lại chưa nắm vững các quy định của pháp luật; các văn bản, hướng dẫn chỉ đạo của cấp trên.

Bà Thủy chỉ đạo và triển khai một số nhiệm vụ trong năm học không đúng gây hiểu nhầm, bức xúc cho đội ngũ quản lý, nhân viên và phụ huynh. Bên cạnh đó, bà Thủy chưa làm tốt công tác giám sát, kiểm tra quá trình triển khai các khoản thu ngoài ngân sách...

Trước những vi phạm này, Phòng GG&ĐT đề nghị Chủ tịch UBND TP. Thanh Hóa xem xét xử lý trách nhiệm đối với cá nhân bà Vũ Thu Thủy; ban hành văn bản nhắc nhở các giáo viên, kế toán, Phó Hiệu trưởng nhà trường do để xảy ra những sai phạm, tồn tại kể trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.