Trong nước

Vì sao HLV Mihail cưng chiều, HLV nội lại "bỏ rơi" Tiến Dũng?

27/04/2018, 18:14
image

Với HLV Mihail, Bùi Tiến Dũng là lựa chọn số 1 nhưng thủ môn này chỉ là lựa chọn số 3 với HLV nội.

Tien-Dung-du-bi

Vì sao HLV Mihail cưng chiều còn HLV nội "ngó lơ" Tiến Dũng?

Cả 4 trận gần nhất của FLC Thanh Hóa sau khi HLV Mihail chia tay đội bóng, thủ môn Bùi Tiến Dũng đều phải ngồi dự bị. Ngay cả trận đấu thủ tục với Yangon United ở AFC Cup 2018, khi Thanh Thắng gặp chấn thương không thể thi đấu, thủ môn Bửu Ngọc mới là lựa chọn số 1 trong khung gỗ đội bóng này.

Lý giải điều này, HLV Mihail cho rằng cả 3 thủ môn của Thanh Hóa đều có những thế mạnh riêng, việc chọn ai đá chính sẽ phụ thuộc vào triết lý HLV trưởng và chiến thuật của đội bóng.

Tuy nhiên, với ông, lựa chọn đầu tiên phải là Bùi Tiến Dũng. Nguyên nhân là bởi thủ môn của U23 Việt Nam có chiều cao tốt (1,81 m). Cựu HLV Thanh Hóa này cho rằng Thanh Thắng (cao 1,72 m) quá thấp để chơi bóng ở môi trường đỉnh cao. Ngoài ra, thủ môn này còn “mắc nhiều sai lầm chết người” mùa trước.

Ông Mihail đánh giá Tiến Dũng có đầy đủ các kỹ năng, đọc trận đấu rất tốt và ra quyết định hợp lý. Thủ môn này cũng luôn duy trì một tinh thần thép, có thể xử lý rất tốt dưới áp lực lớn (bằng chứng là những chiến thắng trên chấm luân lưu). Vì vậy, dù Tiến Dũng có chiều cao khiêm tốn hơn Bửu Ngọc (1,9 m), người hùng của U23 Việt Nam vẫn là lựa chọn số 1 đối với ông.

Trong khi đó, CLB và đội ngũ huấn luyện hiện tại của Thanh Hóa thích những cầu thủ kinh nghiệm hơn, không quan tâm quá nhiều tới các cầu thủ trẻ. “Đó là lý do tại sao sau khi tôi ra đi, lựa chọn số một của họ là Thanh Thắng. Họ phải chịu trách nhiệm với lựa chọn đó”, ông Mihail ngầm cảnh báo.

Ông Mihail chia sẻ thêm, với ông, Bùi Tiến Dũng còn là một người hùng vừa làm nên lịch sử cùng bóng đá Việt Nam và là biểu tượng quan trọng với giới trẻ. Đó là lý do ông tạo điều kiện tối đa cho thủ môn quê Ngọc Lặc này.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.