Bóng đá

Vì sao HLV Park Hang-seo đột ngột ngưng đàm phán gia hạn hợp đồng với VFF?

12/07/2019, 14:41

HLV Park Hang-seo đã đề nghị tạm dừng đàm phán gia hạn hợp đồng với VFF để tập trung vào công tác chuyên môn.

img
HLV Park Hang-seo

Theo thông tin mới nhất, HLV Park Hang-seo đã đề nghị tàm thời dừng việc đàm phán gia hạn hợp đồng với VFF. Đây là thông tin bất ngờ bởi trong những phát ngôn gần nhất, lãnh đạo VFF đều cho hay, tiến trình đàm phán diễn ra suôn sẻ, thuận lợi.

Tuy nhiên, nếu chiếu theo điều khoản của hợp đồng cũ thì cũng không có gì bất thường bởi tháng 10/2019 mới là thời điểm hai bên ngồi lại bàn về chuyện tái ký. VFF cho hay, do thời điểm vừa nêu rơi vào giai đoạn cao độ chuẩn bị cho SEA Games 30 và vòng loại World Cup 2022 nên tổ chức này muốn chốt hợp đồng sớm để HLV Park yên tâm lo chuyên môn.

Ngày 26/6, ông Lee Dong-jun, người đại diện của HLV Park Hang-seo đã có buổi đàm phán đầu tiên với phía VFF. Hai bên không tiết lộ nội dung cụ thể nhưng được biết chưa có kết quả chung nào giữa hai phía. Cũng trong khoảng thời gian này, truyền thông Hàn Quốc và Việt Nam liên tục đăng tải thông tin liên quan, đặc biệt là tiền lương của ông Park ở bản hợp đồng mới.

Đây là điều khiến nhà cầm quân Hàn Quốc không hài lòng và từng lên tiếng đính chính ít nhất 2 lần, rằng chưa từng ra bất kỳ điều kiện nào về tiền bạc với VFF. Cũng vì lý do này, ông Park muốn tạm dừng đàm phán để tập trung xây dựng lực lượng cho U23 Việt Nam hướng tới SEA Games 30.

“Chi tiết quá trình đàm phán tái ký hợp đồng của HLV Park Hang-seo liên tục xuất hiện trên truyền thông dù không được xác thực. Chúng tôi quyết định tạm hoãn việc đàm phán gia hạn hợp đồng vì ông Park muốn tập trung vào nhiệm vụ chính của mình là đóng góp cho sự phát triển và thành công của đội tuyển Việt Nam”, ông Lee Dong-jun chia sẻ với báo chí Hàn Quốc.

HLV Park Hang-seo chính thức làm việc cho bóng đá Việt Nam từ tháng 10/2017 và hợp đồng sẽ đáo hạn vào ngày 31/1/2020 tới đây. Dù mới cộng tác trong thời gian ngắn nhưng ông Park đã liên tiếp đem đến cho bóng đá Việt Nam những thành công vang dội. Có thể kể ra đây như: Ngôi Á quân giải U23 châu Á 2018, top 4 đội mạnh nhất ASIAD 2018, vô địch AFF Cup 2018 và top 8 Asian Cup 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.