Trong nước

Vì sao HLV Park Hang Seo "hạ cánh" ở đội tuyển Việt Nam?

30/09/2017, 10:56

Thành tích tệ hại hiện tại của HLV Park Hang Seo cùng Changwon có thể là lý do khiến ông kết duyên với VFF.

park-hang-seo

Vì sao HLV Park Hang Seo "hạ cánh" ở đội tuyển Việt Nam?

Chiều qua, VFF bất ngờ thông báo đã tiến hành đàm phán thành công với HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo, 58 tuổi, về việc dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và đội U23 Quốc gia.

Tuy vậy, thành tích hiện tại của HLV khá thảm hại. Park Hang Seo hiện đang dẫn dắt Changwon FC tại giải hạng 3 của Hàn Quốc. Tuy nhiên đội bóng của ông chỉ đang xếp thứ 6/8 với thành tích thắng 5 hòa 8 và thua đến 12 trận.

Thành tích này còn kém hơn cả Mokpo City, đội hiện đang xếp thứ 5 với 10 điểm nhiều hơn Changwon. Mokpo City cũng là đối thủ từng bại trận 1-4 trước U22 Việt Nam trong một trận đấu giao hữu chuẩn bị cho SEA Games 29.

Với thành tích tệ hại hiện tại, nhiều khả năng Changwon FC không còn muốn gắn bó với nhà cầm quân. Có lẽ vì vậy mà ông cũng nhanh chân “kết duyên” cùng VFFF để tìm bến đỗ mới?

HLV Park Hang Seo từng là trợ lý của HLV Guus Hiddink tại World Cup 2002, giải đấu mà đội tuyển Hàn Quốc trở thành quốc gia đầu tiên của Châu Á đoạt hạng 4 giải Vô địch thế giới. Tuy nhiên, thành tích này của Hàn Quốc cũng là một nỗi xấu hổ khi các trọng tài đã thiên vị, góp công không nhỏ cho đội chủ nhà.

Trong hơn 10 năm hành nghề tại các câu lạc bộ, HLV Park Hang Seo từng dẫn dắt 4 đội bóng Gyeongnam FC, Chunnam Dragon, Sangju Sangmu Phoenix và hiện tại là Changwon FC. Thành tích đáng kể nhất của HLV này chỉ là 2 chức vô địch tại K-League Challenge (giải đấu hạng 2 của Hàn Quốc) cùng Sangju Sangmu Phoenix vào các năm 2013 và 2015. Ngoài ra, HLV Park còn có 1 lần về nhì tại Korean FA Cup 2008 ( tượng tự cúp QG Việt Nam) cùng Gyeongnam FC.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.