Bóng đá

Vì sao HLV Park Hang-seo không thể vui dù AFF Cup 2020 bị hoãn?

31/07/2020, 08:07

HLV Park Hang-seo hứa hẹn sẽ cùng các đội tuyển Việt Nam đối mặt với lịch thi đấu dày đặc vào năm 2021.

img
HLV Park Hang-seo

Sau cuộc họp của Ban Xử lý các tình huống khẩn cấp thuộc Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) diễn ra chiều 30/7, các bên đều đã thống nhất phương án AFF Cup 2020 sẽ dời lại sang trung tuần tháng 4/2021.

Việc giải đấu số một khu vực thay đổi thời gian tổ chức giờ chỉ cần Hội đồng AFF thông qua.

Tuy nhiên, điều đó vô hình chung lại đặt thêm áp lực lên vai các nhà cầm quân ở Đông Nam Á khi họ phải tham gia nhiều đấu trường trong năm sau.

Cụ thể, HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ cùng các lứa U cũng như tuyển Việt Nam chinh chiến tới 4 giải đấu trong năm 2021.

Giải đấu đầu tiên, nhà cầm quân người Hàn Quốc cầm quân chính là vòng loại U23 châu Á 2022 diễn ra đầu tháng 3 năm sau.

Kế đến hành trình bảo vệ chức vô địch AFF Cup của đội tuyển Việt Nam tiếp tục vào giữa tháng 4.

Bên cạnh đó, SEA Games 31 cũng sẽ diễn ra từ cuối tháng 11/2021. Và nhiệm vụ của thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn là phải bảo vệ chức vô địch đã giành được tại Philippines vào năm ngoái.

Ngoài ra, nếu đội tuyển Việt Nam lọt vào tới vòng loại cuối cùng của World Cup 2022, chúng ta cũng sẽ có lịch trình hết sức bận rộn.

Thậm chí, nếu các trận đấu ở vòng loại dự kiến diễn ra vào tháng 10 và 11 tới đây cũng bị hoãn vì dịch Covid-19 thì vị chiến lược gia sinh năm 1957 còn phải tính toán đến những phương án khác.

Rõ ràng, lịch trình khủng khiếp như thế sẽ là áp lực không hề nhỏ với ông thầy người Hàn trong việc duy trì thành tích thi đấu khả quan cho bóng đá Việt Nam sau những thành công đã đạt được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.