Bóng đá

Vì sao HLV Park Hang-seo nên trao cơ hội cho tiền đạo này?

30/04/2019, 07:48

Mạc Hồng Quân là mẫu tiền đạo hiện đại, có sự càn lướt, cần thiết cho hành trình của ĐTVN tại vòng loại World Cup 2022.

img
HLV Park Hang-seo đau đầu với hàng tiền đạo của ĐTVN

Vào tháng 6 tới, tuyển Việt Nam sẽ hội quân chuẩn bị cho King’s Cup 2019 diễn ra trên đất Thái Lan. Tuy chỉ là một giải đấu giao hữu nhưng đây được coi là màn tập rượt quan trọng của ĐTVN trước thềm vòng loại World Cup 2022. Vấn đề nhiều người quan tâm nhất là nhân sự trên hàng công tuyển Việt Nam bởi các tiền đạo góp mặt tại Asian Cup 2019 đều đang không có phong độ cao.

Nguyễn Công Phượng từng được HLV Park Hang-seo bố trí chơi cao nhất trên hàng công ĐTVN tại giải châu Á và hoàn thành khá tốt nhiệm vụ. Dẫu vậy, anh đang đánh mất phong độ tại CLB Incheon United (Hàn Quốc) và rất khó chơi tốt nếu được giao trọng trách. Hà Đức Chinh cũng đang trình diễn cực kỳ mờ nhạt trong màu áo SHB Đà Nẵng.

Một cái tên khả dĩ khác là Nguyễn Tiến Linh chỉ mới trở lại thi đấu do chấn thương. Nhóm cầm thủ từng dự vòng loại U23 châu Á như Đinh Thanh Bình, Trần Danh Trung, Lê Xuân Tú thì chưa đủ kinh nghiệm và năng lực để gánh vác trọng trách.

img
Mạc Hồng Quân là lựa chọn khả dĩ cho vị trí trung phong ở ĐTVN

Trong bối cảnh như vậy, HLV Park Hang-seo hẳn đang muốn tìm kiếm thêm một vài nhân tố mới. Mạc Hồng Quân có thể là một gợi ý cho vị thuyền trưởng Hàn Quốc. Tiền đạo Việt kiều CH Séc hiện đang khoác áo CLB T.Quảng Ninh và có phong độ khá tốt. Hồng Quân không phải mẫu tiền đạo “mắn” bàn thắng và thực tế từ đầu mùa anh mới chỉ có 2 lần lập công cho đội bóng vùng Mỏ.

Tuy nhiên, lợi thế của Quân nằm ở thể hình, thể lực cùng sự tinh quái trong thi đấu. Anh cũng có thời gian dài khoác áo ĐTVN, U23 Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura nên thừa kinh nghiệm ở các đấu trường quốc tế. Khi đó, Quân thường được giao nhiệm vụ làm tường và co kéo hàng phòng ngự đối phương.

Ngoài ra, Quân còn có khả năng tác chiến độc lập, đúng kiểu mẫu một tiền đạo hiện đại, thứ tuyển Việt Nam đang cần. Thi đấu tại vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam chắc chắn phải đương đầu với những đối thủ mạnh về thể hình nên nếu được trao cơ hội, tiền đạo sinh năm 1993 sẽ là quân bài hữu ích. Vấn đề còn lại có lẽ thuộc về toan tính của thầy Park.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.