Bóng đá

Vì sao HLV Park Hang-seo phải tự trả 5.000 USD tiền phạt của AFC?

12/02/2020, 14:53

HLV Park Hang-seo sẽ phải tự bỏ tiền để nộp phạt 5.000 USD, theo án phạt mà Liên đoàn bóng đá Châu Á vừa đưa ra.

img
HLV Park Hang-seo nhận thẻ đỏ trận chung kết SEA Games 30

Ở phút 77 trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 ngày 10/12/2019, HLV Park Hang-seo đã phản ứng khá dữ dội với trọng tài, khi ông cho rằng cầu thủ đội U22 Indonesia đã phạm lỗi nặng với Trọng Hoàng nhưng không bị xử lý. Ông Park nhận tấm thẻ đỏ từ trọng tài người Saudi Arabia.

Đến ngày 11/2/2020, Ủy ban Đạo đức của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã ra án phạt, cấm ông chỉ đạo 4 trận giao hữu (trong đó có trận bị đình chỉ do nhận thẻ đỏ nêu trên) và phạt 5.000 USD.

Số tiền phạt phải được đóng trong vòng 30 ngày kể từ khi AFC đưa ra quyết định - theo khoản 11.3 thuộc luật Đạo đức do AFC ban hành. Ông Park cũng bị cảnh báo sẽ phải chịu hình thức kỷ luật nặng hơn nếu để xảy ra sai phạm tương tự.

Theo hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Park Hang-seo phải tự trả khoản tiền phạt nói trên chứ VFF không đứng ra nộp thay (khoản này bằng 1/10 mức lương mỗi tháng mà ông nhận từ VFF).

Đây là bài học kinh nghiệm buộc ông Park cần phải điều tiết và kiểm soát cảm xúc của mình. Vẫn biết ông luôn muốn bảo vệ học trò, nhưng những phản ứng thái quá sẽ khiến ông và ĐT Việt Nam gặp những tổn thất lớn.

Trước mắt, ông Park sẽ không được quyền chỉ đạo trực tiếp trận giao hữu giữa Việt Nam và Iraq (dự kiến trên sân Gò Đậu - Bình Dương) vào ngày 26/3.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.