Bóng đá

Vì sao HLV Park Hang-seo tập trung tuyển Việt Nam vào thời điểm "cực dị"?

15/09/2019, 18:19

Để chuẩn bị cho trận gặp Malaysia tại Vòng loại World Cup 2022 vào ngày 10/10, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ có 1 tuần tập trung tại Hà Nội từ 23-30/9.

img
ĐT Việt Nam sẽ có đợt hội quân ngắn hạn trong 7 ngày

Theo thông tin mới nhất từ VFF, để chuẩn bị cho trận gặp Malaysia tại Vòng loại World Cup 2022 vào ngày 10/10, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ có 1 tuần tập trung tại Hà Nội từ 23/9 đến 30/9. Đây là thời điểm mà V-League tạm nghỉ để tạo điều kiện cho Hà Nội FC đá trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 với CLB April 25 của CHDCND Triều Tiên vào các ngày 25/9 và 2/10.

Tuy nhiên, ở đợt tập trung này, các cầu thủ Hà Nội gồm Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Kiên, Thành Chung không thể góp mặt vì phải thi đấu trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019 vào ngày 25/9 lượt đi.

Ngoài ra, các cầu thủ đang ở nước ngoài như thủ môn Văn Lâm – CLB Muangthong United (Thái Lan), Công Phượng (Bỉ) và Văn Hậu – CLB Heereveen (Hà Lan) cũng không thể hội quân cùng đồng đội. Ba cầu thủ nói trên chỉ về Việt Nam trong đợt tập trung vào ngày 7/10 (FIFA Day).

Tuy đội tuyển Việt Nam không có đầy đủ nhân sự ở đợt tập trung đột xuất này nhưng đây cũng có thể xem là niềm may mắn cực lớn với ban huấn luyện và cầu thủ ĐT Việt Nam. Nhờ đó, HLV Park Hang-seo vừa có thể rà soát được lực lượng nhưng đồng thời không làm ảnh hưởng tới lịch thi đấu của V-League 2019.

Sau khoảng một tuần tập luyện, các tuyển thủ sẽ trở về đội bóng chủ quản để thi đấu vòng 25 vào ngày 6/10 rồi lại tiếp tục tập trung để ĐT Việt Nam đấu Malaysia vào ngày 10/10.

Thực tế, không phải bỗng dưng ông Park lại hội quân đội tuyển vào thời gian mà các trụ cột khả năng cao vắng mặt. Vị thuyền trưởng người Hàn Quốc muốn tranh thủ rèn quân bởi trước trận gặp Malaysia, đoàn quân áo đỏ chỉ có vỏn vẹn 2 ngày chuẩn bị, quá ít để ông có thể truyền đạt điều gì cho học trò.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.