Bóng đá

Vì sao HLV Park không bị cách ly dù trở lại Việt Nam từ tâm dịch?

24/02/2020, 13:55

HLV Park Hang-seo không phải cách ly khi bay từ Hàn Quốc - nơi dịch Covid-19 đang hoành hành, sang Việt Nam.

img
HLV Park Hang-seo trở lại Việt Nam vào tối 23/2. Ảnh: Tuổi trẻ

Khoảng 21h30 tối 23/2, HLV Park Hang-seo cùng vợ là bà Choi Sang-a đã đáp chuyến bay từ quê nhà Hàn Quốc để có mặt ở sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Những ngày qua, Hàn Quốc đang đối mặt với nguy cơ bùng phát dịch bệnh khi số ca nhiễm đang tăng mạnh sau vài ngày. Điều này khiến nhiều người lo lắng về việc di chuyển của HLV Park.

Tuy nhiên, vợ chồng ông Park đều không gặp vấn đề gì về thủ tục nhập cảnh cũng như kiểm tra y tế và kiểm tra thân nhiệt tại sân bay Nội Bài. Sau đó, cả hai gấp rút di chuyển ra cổng và được trợ lý ngôn ngữ Lee Jung-hak (vốn có mặt ở Hà Nội trước đó nhiều ngày) đưa về nơi cư trú.

Nói về tình hình sức khoẻ của thầy Park, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh khẳng định HLV Park Hang-seo đủ điều kiện nhập cảnh thì hải quan mới cho vào. Ngoài ra, các trợ lý khác của ông đều đã sang Việt Nam từ sớm khi dịch Covid-19 chưa bùng phát tại Hàn Quốc.

Ông Lê Hoài Anh cho biết thêm, VFF sẽ tiếp tục theo dõi tình hình HLV trưởng và sẽ tuân thủ theo các biện pháp hướng dẫn nếu có từ địa phương. Dự kiến, ngày 25/2, HLV Park Hang-seo sẽ có buổi làm việc chính thức với đại diện VFF về các kế hoạch cho ĐTQG trong năm 2020.

Đội tuyển Việt Nam có trận giao hữu với Kyrgyzstan trên sân Gò Đậu ngày 26/3, trước khi có chuyến làm khách quan trọng ở vòng loại World Cup 2022 gặp Malaysia ngày 31/3.

Trong một diễn biến khác, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội cho biết đã điều tra tiền sử dịch tễ của ông Park Hang-seo và vợ. Trong 15 ngày trước khi nhập cảnh, họ ở tại Seoul, không có mặt tại vùng dịch.

Hai vợ chồng ông đã được kiểm tra thân nhiệt và tình trạng sức khỏe tại sân bay quốc tế Nội Bài, tình trạng khỏe mạnh.

Do tính chất công việc làm việc với đội tuyển quốc gia Việt Nam, HLV Park Hang-seo và vợ được nhập cảnh và chịu sự giám sát y tế chặt chẽ của ngành y tế Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.