Bóng đá

Vì sao HLV Park muốn triệu tập thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn vào ĐTVN?

20/05/2019, 19:10

HLV Park Hang-seo rõ ràng đang toan tính đường xa khi cân nhắc triệu tập thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn vào ĐTVN.

img
Thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn

Như tin Báo Giao thông đăng tải chiều 19/5, HLV Park Hang-seo và VFF đang nghiêm túc cân nhắc khả năng chiêu mộ thủ thành Việt kiều CH Séc Filip Nguyễn vào ĐTVN, nhằm phục vụ cho vòng loại World Cup 2022. Đây là thông tin tương đối bất ngờ bởi trước đó, ông Park cũng như VFF không có bất kỳ động thái nào cho thấy sẽ trao cơ hội cho cầu thủ Việt kiều.

Trường hợp thủ thành Filip Nguyễn càng bất ngờ bởi ông Park chưa từng xem giò trực tiếp cầu thủ này. Tuy nhiên, không quá khó để lý giải tại sao ông Park và VFF lại có sự đột ngột này. Thứ nhất, Filip Nguyễn đã được một HLV có tiếng trong nước giới thiệu. Thứ hai, anh đang chơi rất tốt trong màu áo Liberec Slovan khi có 12 trận giữ sạch lưới từ đầu mùa.

Thứ ba, và cũng là yếu tố quan trọng nhất, Filip Nguyễn đang được báo giới CH Séc đồn đoán có cơ hội khoác áo ĐT CH Séc. Nếu điều này xảy ra, theo quy định của FIFA, tuyển Việt Nam đương nhiên không thể triệu tập Filip.

Chính bởi vậy, dù đang có trong tay nhiều thủ môn chất lượng, ông Park vẫn chấm Filip. Nếu mọi thứ suôn sẻ, Filip sẽ cùng tuyển Việt Nam dự vòng loại World Cup 2022. Cuộc cạnh tranh giữa anh và Đặng Văn Lâm cũng rất đáng chú ý.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.