Bóng đá

Vì sao HLV tuyển Thái Lan từ chối "đặc ân" giống thầy Park?

13/04/2020, 16:39

HLV Akira Nishino từng từ chối sử dụng các trợ lý người Nhật Bản khi tới Thái Lan làm việc.

img
HLV Akira Nishino

Trong lần trả lời báo giới mới đây, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) Somyot Poonpanmuang đã tiết lộ chi tiết khá thú vị về HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Akira Nishino.

Theo đó, FAT cho phép ông Nishino tuyển chọn các trợ lý người Nhật Bản để giúp đỡ ông trong công việc. Dẫu vậy, vị thuyền trưởng từng dự World Cup chỉ dùng trợ lý Thái Lan.

“Tôi đã hỏi ông ấy tại sao không đưa những thành viên ban huấn luyện chuyên nghiệp người Nhật sang làm việc cùng ông.

Ông ấy bảo tại sao tôi lại muốn mất tiền quá nhiều thế? Tại sao tôi không đưa những HLV người Thái lên làm để học hỏi chiến thuật và ông ấy đã tự quyết định sử dụng HLV người Thái”, ông Somyot Poonpanmuang cho biết.

Chính bởi vậy, trong ban huấn luyện đội tuyển Thái Lan lẫn U23 Thái Lan, chỉ duy nhất ông Nishino là người Nhật Bản. Trong khi đó, tại Việt Nam, HLV Park có đội ngũ trợ lý Hàn Quốc lên tới 5 người.

Về việc HLV Akira Nishino chấp nhận giảm 50% lương để chia sẻ khó khăn cùng FAT, Chủ tịch Somyot nói: “Tôi đã nói với ông ấy rằng nếu Liên đoàn tồn tại đồng nghĩa ông ấy sẽ tiếp tục công việc. Nhưng nếu liên đoàn không còn, ông ấy sẽ phải ra đi. Liên đoàn còn những khoản chi tiêu khác cần thực hiện”.

Cũng liên quan tới tiền lương, hiện tại, HLV Park Hang-seo vẫn nhận đầy đủ lương từ LĐBĐ Việt Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.