Showbiz

Vì sao Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018 bị thanh tra?

18/04/2018, 15:08

Cuộc thi “Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018” bất ngờ bị Bộ VHTT&DL thanh tra toàn diện khâu tổ chức.

hoahaubien-15239694967801468340031

Các thí sinh Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018 trong tổng duyệt Bán kết

Chỉ vài ngày trước đêm chung kết diễn ra vào tối 21/4 tới tại Phú Quốc (Kiên Giang), cuộc thi “Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018” bất ngờ bị Bộ VHTT&DL thanh tra toàn diện khâu tổ chức.

Trả lời báo An ninh Thủ đô, ông Nguyễn Quang Vinh – Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết, Cục nhận được đơn thư từ Công ty CP thiết kế và đào tạo Phương Nam (đơn vị được cấp phép tổ chức “Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018”) về những lùm xùm liên quan đến cuộc thi này. Hiện Cục đã yêu cầu Ban tổ chức cuộc thi có báo cáo giải trình cụ thể về sự việc trên. Cùng với đó, Bộ VHTT&DL cũng đã cử đoàn thanh tra để kiểm tra toàn diện công tác tổ chức cuộc thi này.

Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn cũng cho biết nếu đoàn thanh tra phát hiện Ban tổ chức cuộc thi có sai phạm thì việc sẽ rút giấy phép, yêu cầu ngừng tổ chức đêm chung kết cuộc thi sẽ do Bộ VHTT&DL quyết định.

Trước đó, theo báo Gia đình & Xã hội, trong nội bộ đơn vị được cấp phép tổ chức cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam toàn cầu 2018 là Công ty Cổ phần thiết kế và đào tạo Phương Nam được cho là có sự lùm xùm sau đại hội đồng cổ đông vào ngày 9/4 và ra nghị quyết dừng cuộc thi do có những tranh chấp về quyền tổ chức giữa các bên.

Quyết định này được thể hiện bằng một văn bản ký tên bà Phạm Thị Tuyết, người xưng là chủ tịch hội đồng quản trị công ty kiêm chủ tịch đại hội đồng cổ đông. Dù vậy, trên các văn bản chính thức, Công ty Phương Nam có đại diện pháp luật là ông Lý Minh Tuấn.

Trong quá trình tổ chức cũng xuất hiện nghi vấn nhà tài trợ chính lại giữ vai trò “cầm cân nảy mực” tại cuộc thi bị cho là vi phạm quy định của Bộ VHTT&DL về việc tổ chức các cuộc thi sắc đẹp.

Không chỉ vậy, một số người đẹp lọt vào đêm chung kết sắp tới bị “tố” là đã quá tuổi quy định, chưa trải qua vòng loại mà nghiễm nhiên vào thẳng vòng chung kết.

Cũng bởi những lùm xùm trên mà Bộ VHTT&DL quyết định thành lập đoàn thanh tra để xác minh làm rõ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về việc có tiếp tục để cuộc thi diễn ra hay không.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.