Pháp đình

Vì sao Hoa hậu Phương Nga được tại ngoại, trả hồ sơ?

29/06/2017, 17:27

16h20 ngày 29/6, HĐXX chính thức thông báo Phương Nga được tại ngoại, trả hồ sơ vụ án điều tra bổ sung.

IMG_1730

Phương Nga nở nụ cười khi nghe tòa đọc quyết định tại ngoại. Ảnh: Minh Nghĩa

Phương Nga, Thùy Dung được tại ngoại

Đúng 16h20 chiều nay (29/6), chủ toạ phiên toà công bố quyết định của Toà án nhân dân TP.HCM. Theo đó, sau khi nghiên cứu hồ sơ vụ án hình sự, theo đề xuất của Hội đồng xét xử (HĐXX), toà xét thấy không cần thiết áp dụng biện pháp ngăn chặn giam giữ nên thay thế bằng biện pháp tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú và yêu cầu xuất trình quyết định này tại phường An Phú, Q.2.

IMG_3674

Nụ cười của 2 bị cáo khi nghe quyết định tại ngoại. 

Theo quyết định của HĐXX, Trương Hồ Phương Nga được phép cư trú tại lô C1, chung cư Imperia. Trương Hồ Phương Nga phải có mặt khi có lệnh triệu tập của toà án. Khi chưa được toà án cho phép thì không được đi khỏi nơi cư trú. Đồng thời, HĐXX cũng công bố lệnh thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với Nguyễn Đức Thuỳ Dung. Theo đó, Thuỳ Dung được tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trả hồ sơ vụ án điều tra bổ sung

Chủ toạ phiên toà công bố quyết định trả hồ sơ vụ án Phương Nga, điều tra bổ sung. Theo đó, căn cứ Điều 179 Bộ luật Tố tụng Hình sự, căn cứ điều tra xét hỏi tại toà, xét thấy cần xem xét thêm chứng cứ vụ án, TAND TP.HCM quyết định trả hồ sơ vụ án hình sự Phương Nga lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng để điều tra bổ sung.

IMG_3689

Quyết định tại ngoại khiến mọi người tham dự phiên xử đồng loạt vỗ tay. Ảnh: Minh Nghĩa

HĐXX cho rằng tại phiên tòa ông Mỹ trình bày trước khi ký vào hợp đồng mua căn nhà số 7 Nguyễn Trãi (Q.1, TP.HCM) ngày 10/10/2013, ông Mỹ đã xem qua một tầng và thang máy của căn nhà, còn những phần khác của căn nhà ông không để ý. Lúc đó căn nhà này đang kinh doanh khách sạn, 7 tầng, khi thăm quan căn nhà ông không liên hệ với ai mà vào thẳng nhà này. Do vậy cần chụp hình và có chứng cứ cụ thể hơn về căn nhà số 7 Nguyễn Trãi để đối chiếu với lời khai của ông Mỹ.

IMG_3693

Niềm vui của mẹ Phương Nga. Ảnh: Minh Nghĩa

Mặt khác, ông Mỹ có lời khai không rõ ràng về số tiền 16,5 tỷ đồng. Nguyễn Đức Thùy Dung thay đổi lời khai, Trương Hồ Phương Nga đối chất tiền đó là tiền mà Mỹ cho Nga. Nhân chứng Nguyễn Mai Phương phủ nhận lời khai của các bị cáo.

Do lời khai giữa các bên, người làm chứng mâu thuẫn nên tòa quyết định trả hồ sơ về cho Viện kiểm sát để điều tra bổ sung.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.