Showbiz

Vì sao Hoa hậu Việt Nam 2020 mặc áo dài phút đăng quang sau gần 20 năm?

24/11/2020, 08:00

Đã rất lâu rồi, Hoa hậu Việt Nam mới cho thí sinh mặc áo dài khi công bố kết quả các danh hiệu.

img
Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà mặc áo dài trắng trong phút đăng quang

Chung kết Hoa hậu Việt Nam đã qua đi vài ngày, đương kim hoa hậu cũng đã được tìm thấy nhưng dư âm của cuộc thi vẫn còn. Đáng chú ý trong cuộc thi năm nay là khoảnh khắc đăng quang của các nàng hậu. Họ diện trang phục áo dài trắng đơn giản, không họa tiết cầu kỳ.

Đã rất lâu rồi, thí sinh Hoa hậu Việt Nam mới mặc áo dài trong lễ đăng quang. Thập niên những năm 90, áo dài được lựa chọn cho thí sinh lúc nhận vương miện và danh hiệu. Các hoa hậu trước đây như Nguyễn Diệu Hoa, Hà Kiều Anh, Phan Thu Ngân, Nguyễn Thị Ngọc Khánh, Phạm Thị Mai Phương đều duyên dáng trong tà áo dài vào thời khắc được xướng tên ở ngôi vị cao nhất.

img
Hoa hậu Hà Kiều Anh lúc đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1992
img
Nguyễn Thị Ngọc Khánh đăng quang ngôi Hoa hậu Việt Nam 1998
img
Hoa hậu Việt Nam 2002 Phạm Thị Mai Phương

Nhưng từ năm 2004 - năm đăng quang của hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, các thí sinh bắt đầu mặc đầm dạ hội. Cũng dễ hiểu bởi phần lễ công bố kết quả diễn ra ngay sau phần thi trang phục dạ hội nên thông thường, các người đẹp sẽ mặc đầm dạ hội để giây phút đăng quang thêm lộng lẫy, huy hoàng.

Ngoài ra, chiếc đầm dạ hội khi kết hợp cùng vương miện còn tạo ra tính thẩm mỹ về ánh nhìn. Thậm chí, không ít khán giả còn có những suy đoán về kết quả dựa trên bộ đầm dạ hội của các thí sinh, xem chiếc đầm nào hợp mặc lúc đăng quang và hợp với chiếc vương miện nhất.

img
Từ năm 2004, hoa hậu mặc đầm dạ hội khi đăng quang
img
Trần Tiểu Vy diện đầm dạ hội khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2018

Lý giải về lý do Hoa hậu Việt Nam 2020 cho thí sinh mặc áo dài trắng, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết anh muốn tôn vinh chiếc áo dài vào một dịp đặc biệt nhất, vào thời khắc thiêng liêng nhất.

Anh cho biết, năm 2020 cũng là một năm với nhiều dấu lặng buồn, nhiều thử thách và khó khăn đối với đất nước. Nhưng qua đó mới thấy, chúng ta đã đoàn kết, mạnh mẽ, kiên cường và nghĩa đồng bào đẹp. Việc để thí sinh mặc áo dài trắng khi đăng quang còn có những ý nghĩa nhân văn khác là sự thấu hiểu và chia sẻ.

"Mặc chiếc áo dài cảm nhận được hồn dân tộc, buồn vui, thăng trầm, hạnh phúc đủ đầy trong đó. Các cô gái với nhan sắc, trái tim và hào quang của chính mình tỏa sáng cùng chiếc áo chân phương kia", anh tâm sự.

img
Top 3 Hoa hậu Việt Nam mặc áo dài trắng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.