Pháp đình

Vì sao hoãn phiên tòa phúc thẩm mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên?

15/06/2020, 10:23

HĐXX TAND Cấp cao tại Hà Nội quyết định hoãn phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên.

img
HĐXX TAND Cấp cao tại Hà Nội quyết định hoãn phiên tòa

Sáng 15/6, tại phòng xử án TAND tỉnh Điện Biên, TAND Cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm để xem xét kháng cáo kêu oan của bị cáo Trần Thị Hiền (SN 1975, ở Điện Biên, mẹ nữ sinh giao gà Cao Mỹ Duyên) và Vì Thị Thu (SN 1982, ở Điện Biên) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Sau khoảng 20 phút hội ý, HĐXX TAND Cấp cao tại Hà Nội quyết định hoãn phiên tòa. Theo chủ tọa phiên toà, thẩm phán Phạm Văn Tuyển, bị cáo Vì Thị Thu bị truy tố tới khung hình phạt cao nhất là tử hình nên phải có người bào chữa. Tại tòa, luật sư bào chữa của bị cáo Thu vắng mặt lần đầu, có lý do chính đáng, nên toà thông báo hoãn phiên xét xử, thời gian mở lại phiên tòa sẽ được thông báo sau.

img
Bị cáo Trần Thị Hiền.

Liên quan vụ án, ngoài Trần Thị Hiền, bị cáo Vì Thị Thu (38 tuổi) cũng gửi đơn cho rằng bị cáo không phạm tội danh trên. 3 bị cáo còn lại trong vụ án là Bùi Văn Công, Vì Văn Toán (chồng Thu) và Lường Văn Hùng không kháng án.

Trước đó, vào tháng 11/2019, TAND tỉnh Điện Biên đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Trần Thị Hiền cùng đồng phạm về tội Mua bán trái phép chất ma túy.

Căn cứ vào các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, đánh giá các chứng cứ, Tòa đã tuyên Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà bị giết, hiếp) 20 năm tù, các bị cáo Vì Thị Thu, Vì Văn Toán, Lường Văn Hùng lĩnh án tù chung thân, Bùi Văn Công nhận mức 20 năm tù.

img
Bị cáo Vì Văn Toán

Theo đại diện VKSND tỉnh Điện Biên, căn cứ hồ sơ vụ án và diễn biến xét hỏi tại tòa, cơ quan công tố xác định do hám lợi nên tháng 5/2017, Hiền gặp Bùi Văn Công để hỏi mua 4 bánh heroin. Công ra giá 160 triệu đồng/bánh và Hiền đồng ý.

Sau đó, Công đến tìm Vì Thị Thu để đặt hàng với giá 600 triệu cho 4 bánh heroin. Thu đến biên giới Việt - Lào nhưng chỉ mua được 2 bánh ma túy rồi mang về cất giấu ở giường ngủ, dặn chồng trông giữ.

Cuối tháng 5/2017, Công rủ Lường Văn Hùng đến nhà Thu lấy ma túy đi giao cho Hiền. Khi đến nơi, Công và Hùng mua một gói ma túy của chủ nhà để sử dụng trước. Sau đó, họ lấy 2 bánh heroin giao cho Hiền.

img
Bị cáo Bùi Văn Công.

Hôm đó, mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên đưa trước cho Công 290 triệu đồng, còn nợ 30 triệu, hứa trả sau. Ngoài phi vụ trên, Công khai khoảng tháng 1-2 anh ta nhiều lần mua ma túy của người nghiện ở địa phương để bán lại cho Phạm Văn Nhiệm.

Trong vụ án này, Thu là người tìm mua 2 bánh heroin về bán cho Công. Còn Hiền là người đặt vấn đề và trực tiếp giao dịch 2 bánh heroin với Công. Do đó, VKS cáo buộc Thu, Công và Hiền là người thực hiện hành vi phạm tội. Toán là người trông giữ số hàng cấm này cho vợ, còn Hùng không trực tiếp giao dịch ma túy nên Toán và Hùng là người giúp sức tích cực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.