An ninh hình sự

Vì sao hoãn phiên tòa xét xử nguyên Chánh thanh tra Bộ TT&TT?

25/12/2019, 15:17

Phiên tòa đã bị hoãn do Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ có văn bản đề nghị rút hồ sơ để điều tra bổ sung do phát sinh tình tiết mới.

img
Bị cáo Đặng Anh Tuấn tại tòa sơ thẩm sáng 25/11/2019

Theo dự kiến, ngày 25/12, Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ xét xử bị cáo Đặng Anh Tuấn (SN 1970), nguyên Chánh Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông trong vụ án Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Tuy nhiên, phiên tòa đã bị hoãn do Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Phú Thọ có văn bản đề nghị rút hồ sơ để điều tra bổ sung do phát sinh tình tiết mới. Tòa đã chấp nhận và quyết định trả hồ sơ cho Viện kiểm sát để điều tra.

Trước đó, phiên tòa xét xử vụ án đã bị hoãn một lần vào ngày 25/11 do vắng mặt người có quyền lợi và liên quan.

Được biết, đây là giai đoạn 2 của vụ đánh bạc nghìn tỷ, liên quan đến cổng game Rikvip.com và các cá nhân Phan Sào Nam, Nguyễn Văn Dương...

Theo cáo buộc, năm 2016, thông qua công tác nghiệp vụ, Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông phát hiện 4 game trực tuyến trên mạng Internet hoạt động có dấu hiệu cờ bạc.

Ngày 5/10/2016, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông ký Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra thực hiện kiểm tra, xác minh, đánh giá việc chấp hành quy định và sử dụng tài nguyên Internet đối với VNPT, Viettel và CTCP Viễn thông FPT.

Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra sau đó có 3 báo cáo xác định có cá nhân, doanh nghiệp lợi dụng nguồn tài nguyên Internet để cung cấp, vận hành các trò chơi điện tử trên mạng có yếu tố cờ bạc trong đó có cổng game Rikvip.com liên quan đến Công ty VTC online.

Bị can Đặng Anh Tuấn không phải là người của đoàn thanh tra nhưng với tư cách là Chánh thanh tra Bộ, đã nhận được 3 báo cáo trên, biết rõ các vi phạm của cá nhân, tổ chức nhưng không có ý kiến báo cáo, đề xuất để ngăn chặn, xử lý vi phạm.

Trong báo cáo thứ 3, Trưởng đoàn kiểm tra đề xuất: chuyển hồ sơ sang cơ quan công an xem xét, xử lý đối với các sản phẩm trò chơi điện tử trên mạng có dấu hiệu tội phạm hình sự. Tuy nhiên, bị can Đặng Anh Tuấn chỉ đạo nhân viên dưới quyền là ông Nguyễn Phan Phúc soạn thảo phiếu trình để bị can ký với nội dung đề xuất dừng đoàn kiểm tra gửi tới Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông. Trên cơ sở phiếu trình, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã đồng ý với đề xuất dừng đoàn kiểm tra.

Tại cơ quan điều tra, bị can Đặng Anh Tuấn khẳng định việc lập phiếu trình đề xuất dừng đoàn kiểm tra là đúng thẩm quyền, không có động cơ, mục đích tư lợi gì.

Cơ quan công tố xác định hành vi của bị can Tuấn là cố ý làm trái công vụ, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân cung cấp, vận hành game đánh bạc trong thời gian dài gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Bị can Đinh Anh Tuấn bị truy tố tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, khung hình phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 - 5 năm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.