Pháp đình

Vì sao hoãn phiên tòa xử nguyên CTV báo PLVN "tống tiền" doanh nghiệp?

20/12/2018, 17:43

HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa xét xử sơ thẩm nguyên CTV báo Pháp luật Việt Nam "tống tiền" doanh nghiệp.

vũ văn tiến

Chân dung Vũ Văn Tiến, nguyên cộng tác viên báo Pháp luật Việt Nam "tống tiền" doanh nghiệp xe khách ở Tuyên Quang

Ngày 20/12, tại Tòa án Nhân dân TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang đã diễn ra phiên tòa sơ thẩm hình sự xét xử công khai đối với Vũ Văn Tiến (SN 1968, trú tại tổ 16, phường Nông Tiến, TP. Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang), nguyên cộng tác viên báo Pháp luật Việt Nam. Bị cáo Tiến bị Viện Kiểm sát Nhân dânTP. Tuyên Quang truy tố về tội "cưỡng đoạt tài sản" theo điểm d, khoản 2, điều 170 Bộ luật Hình sự 2015.

Tuy nhiên, quá trình làm thủ tục, thư ký cho biết luật sư - người đại diện ủy quyền, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chủ nhà xe Cường An (bị hại), người bào chữa cho bị cáo Tiến, những người có liên quan và người làm chứng đều không có mặt.

Do đó, HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa. Thời gian xét xử lại sẽ công bố sau.

Trước đó, khoảng 18h45 ngày 21/1/2018, tại quán ăn của ông Nguyễn Anh Tĩnh, tổ 12, phường Tân Hà, TP. Tuyên Quang, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang đã bắt quả tang Vũ Văn Tiến đang nhận 50 triệu đồng của ông Hán Trọng Bằng, chủ xe ô tô khách của công ty TNHH dịch vụ vận tải và du lịch Cường An.

Ông Bằng là người có đơn tố cáo Vũ Văn Tiến, nguyên công tác viên báo Pháp luật Việt Nam (bút danh Tiến Vũ) đã có hành vi đe dọa viết bài phản ánh vụ việc va chạm giữa nhà xe Cường An và nhà xe Hoàng Yến, nhằm hạ uy tín của nhà xe Cường An. 

Nhận đơn tố giác từ ông Bằng, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tuyên Quang đã lập tức điều tra, xác minh và bắt quả tang Tiến khi đang nhận tiền từ công ty này để không tiếp tục viết bài làm ảnh hưởng tới nhà xe. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.