Điều tra

Vì sao hoãn thực nghiệm hiện trường vụ bé lớp 1 trường Gateway tử vong?

11/09/2019, 11:32

Sáng 11/9, buổi thực nghiệm hiện trường vụ bé lớp 1 trường Gateway tử vong bị hoãn vì vắng mặt những người liên quan.

img
Sáng 11/9, nhiều bảo vệ đứng dàn hàng trước cổng trường Gateway

Trưa 11/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng KSND quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, theo lịch sáng nay (ngày 11/9), Cơ quan CSĐT, Công an quận Cầu Giấy sẽ tổ chức buổi thực nghiệm điều tra lần thứ hai vụ bé lớp 1 trường Gateway tử vong. Tuy nhiên, buổi thực nghiệm đã bị hoãn vì vắng mặt những người liên quan.

Về lịch sẽ tổ chức thực nghiệm điều tra vụ bé lớp 1 trường Gateway tử vong thời gian tới, ông Tảo cho biết đã giao kiểm sát viên phối hợp với điều tra viên, nếu sắp xếp được lịch với các bộ phận liên quan và thấy cần thiết thì sẽ tiến hành buổi thực nghiệm. "Việc thực nghiệm hiện trường hay không còn phụ thuộc nhiều yếu tố, như thời tiết, địa điểm có phù hợp, việc thực nghiệm sẽ không cố định ngày này hay ngày khác”, ông Tảo nói.

Lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy cũng cho PV Báo Giao thông biết, buổi thực nghiệm hoãn với lý do vắng người liên quan. “Cơ quan CSĐT, Công an quận Cầu Giấy sẽ tiến hành tổ chức thực nghiệm vào một ngày khác”, lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy cho hay.

Được biết, theo lịch sáng 11/9 Cơ quan CSĐT, Công an quận Cầu Giấy sẽ tổ chức buổi thực nghiệm điều tra lần hai vụ bé Lê Hoàng L. (6 tuổi, học sinh lớp 1 Tokyo trường tiểu học Gateway) tử vong. Viện KSND quận Cầu Giấy cử đại diện có mặt cùng các bị can, luật sư và gia đình bị hại.

Trong khi đó, trao đổi với PV Báo Giao thông, Luật sư Lê Minh, Văn phòng luật sư Thanh Sơn (Đoàn luật sư Tp. Hà Nội) cho biết, dù được cấp phép tham gia bào chữa cho bị can Nguyễn Bích Quy (SN 1964), người đưa đón trong vụ án nhưng không được Cơ quan CSĐT thông báo dự buổi thực nghiệm.

“Đến nay cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy cũng chưa có thông báo gì chính thức cho các luật sư bào chữa cho bị can Nguyễn Bích Quy”, luật sư Lê Minh nói.

Ghi nhận của PV vào thời điểm 7h cùng ngày, tại cổng phụ trường tiểu học Gateway có nhiều vệ sỹ bảo vệ trước cổng. Một số luật sư tham gia trong vụ án cũng có mặt tuy nhiên, buổi thực nghiệm sau đó được thông báo hoãn.

img
Ngày 30/8, Cơ quan CSĐT thực nghiệm điều tra lần một vụ bé lớp 1 trường Gateway tử vong

Trước đó, sáng 6/8, bà Nguyễn Bích Quy (người đưa đón học sinh trường Gateway) được ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, tài xế) lái ô tô BKS 29B-069.56 chở đi đón 13 học sinh, trong đó có bé Lê Hoàng L. để đưa đến trường Gateway.

Đến khoảng 16h cùng ngày, bà Quy trở lại đón 13 học sinh sau giờ tan lớp nhưng không thấy bé L. Mở cửa ô tô, bà Quy phát hiện bé L. nằm bất động trong ô tô, sau ghế lái. Bé L. được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Ngày 27/8, Viện KSND quận Cầu Giấy phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Quy.

Ngày 30/8, Cơ quan CSĐT thực nghiệm điều tra lần một để làm rõ nhiều tình tiết liên quan tới tài xế Doãn Quý Phiến. Buổi thực nghiệm tái hiện quá trình xe di chuyển từ ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền tới cổng trường Gateway. Trong buổi thực nghiệm, tài xế Phiến lái xe nhưng không có mặt bà Quy.

Đến ngày 3/9, Viện KSND quận Cầu Giấy khởi tố bị can, cho tại ngoại đối với ông Phiến để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.