Xã hội

Vì sao Hội An không phong toả khu phố nơi bệnh nhân Covid-19 cư trú?

04/05/2021, 13:42

Đến trưa 4/5, mọi hoạt động ở khu phố nhà bệnh nhân Covid-19 ở Hội An vẫn diễn ra bình thường, như chưa hề có dịch bệnh xảy ra ở đây.

img

Shipper giao hàng vẫn hoạt động ở khu phố ngay gần nhà bệnh nhân Covid-19 ở đường Nguyễn Phan Vinh, Hội An vào sáng 4/5.

Chiều 4/5, ông Đinh Dũng, Chủ tịch UBND phường Cẩm An (TP Hội An, Quảng Nam) cho biết, đến thời điểm này, tỉnh Quảng Nam và TP Hội An vẫn chưa có chủ trương phong toả cách ly khu phố nhà bệnh nhân Covid-19 ở đường Nguyễn Phan Vinh thuộc khối phố An Bàng, phường Cẩm An.

Ông Dũng cho hay, hiện nay, sau khi có thông tin dịch tễ về bệnh nhân Covid-19 này, địa phương đã rà soát và thực hiện cách ly ngay trong đêm (ngày 3/5) đối với 8 trường hợp F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19. Các trường hợp F1 là bố mẹ ruột, bố mẹ vợ, vợ con và anh em với bệnh nhân Covid-19.

"Tiếp tục điều tra, sàng lọc các trường hợp F2, chính quyền địa phương cũng xác định được 31 người sinh sống ở khối phố An Bàng. Hiện nay, tất cả 31 trường hợp F2 này thực hiện phương án tự cách ly ở nhà", ông Dũng thông tin.

Trong sáng và trưa 4/5, PV ghi nhận mọi hoạt động ở khu phố nơi ở của bệnh nhân Covid-19 vẫn diễn ra bình thường. Hàng quán buôn bán, kinh doanh vẫn mở cửa đón khách. Đáng nói, shipper vẫn ra vào khu phố ngay cạnh nhà bệnh nhân Covid-19 để giao nhận hàng cho người dân, mà không hề có một sự kiểm soát, nhắc nhở nào từ cơ quan, lực lượng chức trách.

img

Trưa 4/5, một số quán cà phê khu vực phố cổ Hội An vẫn hoạt động, khách không mang khẩu trang y tế, thực hiện giãn cách phòng ngừa Covid-19.

Lý giải việc khu vực dân cư nơi ở của bệnh nhân Covid-19 chưa thực hiện phong toả cách ly, ông Dũng cho biết: Sáng nay, trong buổi họp ở UBND TP Hội An, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Hội An đã chuẩn bị nhiều phương án đối phó với tình hình diễn biến dịch Covid-19.

Trong đó, có phương án phong toả khu phố nhà ở bệnh nhân Covid-19 khi xảy ra tình huống xấu nhất. Hiện chúng tôi đang theo dõi và chờ đợi kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với 8 trường hợp F1 của bệnh nhân Covid-19 này.

"Căn cứ vào kết quả xét nghiệm, nếu có người nhiễm Covid-19 thì sẽ thực hiện cách ly tập trung 31 trường hợp F2. Lúc đó sẽ tính đến phương án phong toả cách ly khu phố này", ông Dũng nói.

Sáng 4/5, ông Trần Văn Tân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam thông tin, UBND tỉnh Quảng Nam vừa có chỉ đạo yêu cầu tạm dừng hoạt động kinh doanh, buôn bán đối với các địa điểm có liên quan đến yếu tố dịch tễ của trường hợp mắc Covid-19 tại TP Hội An. Đồng thời khẩn trương điều tra xác minh, truy vết, cách ly các trường hợp liên quan đến ca bệnh này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.